Đời sống Xã hội

Tỷ lệ tử vọng của những người đi xe máy tăng tại Hàn Quốc do sự gia tăng của việc giao hàng hóa

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:33 25-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tỷ lệ tử vong của những người đi xe máy tăng trong năm nay ở Hàn Quốc chủ yếu do đường trơn trượt do mùa mưa kéo dài nhất từ ​​trước đến nay và sự gia tăng trong việc giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa. Ngành giao hàng thực phẩm của Hàn Quốc đã chứng kiến ​​năm bận rộn nhất vào năm 2020 do giãn cách xã hội khiến mọi người phải ăn thức ăn được giao tận nhà.

Theo dữ liệu do Cơ quan Cảnh sát Quốc gia và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc công bố ngày 25/11, 446 người đã thiệt mạng vì tai nạn xe máy trong 10 tháng đầu năm nay, so với 409 người một năm trước đó.

Theo Ủy ban Thương mại Công bằng, một cơ quan giám sát thương mại nước này, thị trường dịch vụ giao đồ ăn của Hàn Quốc được hỗ trợ bởi khoảng 350.000 người giao hàng ước tính đạt 23 nghìn tỷ won (20,7 tỷ USD) vào năm 2020, tăng mạnh so với 15 nghìn tỷ won vào năm 2017. Xu hướng xã hội của " Honbab "trong tiếng Hàn có nghĩa là" ăn một mình "đã dẫn đến sự tăng trưởng trong thị trường dịch vụ giao đồ ăn.

Nhân viên giao hàng đã bị đẩy đến giới hạn của họ, đôi khi dẫn đến tử vong do làm việc quá sức hoặc lái xe thiếu thận trọng. Người ta thường thấy những người giao hàng vi phạm đèn giao thông và lái xe băng qua phần đường dành cho người đi bộ để tiết kiệm thời gian trong khu vực đô thị. Một số lái xe liều lĩnh để kiếm khoảng 3.000 won (2,71 USD) mỗi lần chạy. Lái xe càng nhanh, họ càng kiếm được nhiều tiền.

Để bảo vệ người đi và giảm thiểu tai nạn, một số dịch vụ giao đồ ăn đã thuyết phục khách hàng để lại tin nhắn kêu gọi giao hàng chậm. Coupang, Amazon của Hàn Quốc, cho phép người giao hàng mang một thực đơn từ một nhà hàng duy nhất cho mỗi lần chạy trong khi bù lại phí giao hàng cao hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기