Đời sống Xã hội

​Vaccine của Novavax cho thấy hiệu quả lên đến 89,3% trong các thử nghiệm lâm sàng phòng chống COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:24 29-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Novavax, một công ty dược phẩm của Hoa Kỳ, đã ra một thông báo vào ngày 28 (theo giờ địa phương) rằng vaccine phòng chống COVID-19 của họ cho thấy hiệu quả lên đến 89,3% trong các thử nghiệm lâm sàng.

Theo thông tin từ một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới 'Reuters' cho biết theo kết quả điều tra sơ bộ, vaccine của công ty dược phẩm Novavax có hiệu quả phòng ngừa đạt 89,3% trong một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 được thực hiện trên 15.000 người từ 18 đến 84 tuổi ở Anh. Trong đó, có khoảng 27% số người tham gia thử nghiệm trên 65 tuổi. NovaVax cũng đã thông báo rằng kết quả này sẽ được trình lên các cơ quan quản lý quốc gia như Vương Quốc Anh và Liên Minh Châu Âu để xem xét.

Ngoài ra, Novavax cho biết thêm rằng vaccine của họ có hiệu quả trong việc ngăn chặn 85,6% vi rút đột biến COVID-19 hiện đang phổ biến ở Anh.

Tuy nhiên, hiệu quả phòng chống virus đột biến ở Nam Phi lại thấp hơn mức này. Theo kết quả của một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn trung gian được tiến hành ở Nam Phi, hiệu quả của vaccine là 60% đối với những người được xét nghiệm âm tính với HIV và giảm xuống còn 49% đối với những người nhiễm HIV.

Theo chẩn đoán của giáo sư John Moore thuộc trường đại học Y Weil Cornell ở New York, kết quả thử nghiệm lâm sàng của Novavax tại Vương quốc Anh hầu như giống với kết quả của vaccine của Pfizer và Moderna trước đó.

Thực tế Moderna đã thông báo rằng vaccine của họ có hiệu quả trong việc ngăn chặn 94,1% virus dựa vào kết quả của các thử nghiệm lâm sàng. Còn đối với vaccine Pfizer, hiệu quả phòng bệnh là 95%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기