Kinh tế Chính trị

Nhà máy đóng tàu Samsung giành được đơn hàng mới cho năm tàu ​​container chạy bằng LNG

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:00 10-03-2021

[ảnh = Samsung Heavy Industries]


Samsung Heavy Industries củng cố vị thế là nhà sản xuất tàu thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng thông qua một đơn đặt hàng mới từ một khách hàng châu Á không rõ danh tính để đóng thêm 5 tàu nữa. Với thỏa thuận mới, công ty đóng tàu đã giành được 2,4 USD đơn đặt hàng cho 19 tàu, tương đương 31% so với mục tiêu 7,8 tỷ USD của năm nay.

Samsung Heavy Industries (SHI) cho biết trong một hồ sơ pháp lý vào ngày 9 tháng 3 rằng họ đã giành được một thỏa thuận trị giá 794,2 tỷ won (694,8 triệu đô la) để đóng năm tàu ​​container 15.000 TEU với động cơ LNG sẽ được giao hàng tuần tự vào tháng 1 năm 2024. Số tiền tích lũy của SHI đơn đặt hàng cho các tàu chạy bằng LNG đứng ở mức 36, tương đương 31% thị phần trên thế giới.

Công ty đóng tàu cho rằng các đơn đặt hàng thành công nhờ công nghệ xuất sắc và kinh nghiệm đóng tàu động cơ LNG trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng đối với các tàu thân thiện với môi trường để chuẩn bị với sự phục hồi kinh tế toàn cầu và đối phó với các quy định về môi trường. Một quan chức SHI giấu tên cho biết trong một tuyên bố: "Những nỗ lực phát triển công nghệ như tăng cường năng lực kỹ thuật liên quan đến LNG và thiết lập các cơ sở trình diễn đang được đền đáp".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기