Kinh tế Chính trị

​Tổng giao dịch thẻ tín dụng của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục trong thời kỳ đại dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:54 18-03-2021

[Ảnh = Internet]


Tiền chi tiêu thông qua các giao dịch thẻ tín dụng trực tuyến ở Hàn Quốc đã tăng 25% so với một năm trước, đạt mức cao kỷ lục 116,3 nghìn tỷ won (102,7 tỷ USD) vào năm 2020 nhờ sự gia tăng người mua sắm tại nhà do đại dịch COVID-19 gây ra. Theo Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, một phần lớn các giao dịch không tiếp xúc được thực hiện thông qua các nền tảng thương mại điện tử như trung tâm mua sắm trực tuyến.

Dữ liệu do Viện Phát triển Xã hội Thông tin Hàn Quốc (KISDI), một viện chính sách thông tin nhà nước, công bố cho thấy 51,2% các giao dịch liên quan đến mua sắm tại nhà của Hàn Quốc được thực hiện thông qua các dịch vụ mua sắm kỹ thuật số tại nhà trong quý 4 năm 2020. Người tiêu dùng ưa chuộng mua sắm trực tuyến tiện lợi so với các phương thức mua sắm không trực tiếp khác như mua sắm tại nhà qua TV thông thường.

Đại dịch đã tạo ra một thị trường mới cho "live commerce", một thể loại mua sắm tại nhà kỹ thuật số mới được phát trực tiếp bằng cơ sở hạ tầng mua sắm trực tuyến và di động, ở Hàn Quốc với khoảng 50 triệu điện thoại thông minh được kết nối với mạng dữ liệu di động 4G và 5G. Các nhà khai thác chương trình thương mại trực tiếp đã phân biệt các dịch vụ với các kênh mua sắm tại nhà dựa trên TV cũ bằng cách tương tác với người tiêu dùng. Người dẫn chương trình và khách phản ứng với nhận xét và tin nhắn do khách hàng gửi theo thời gian thực.

Hai công ty cung cấp dịch vụ web hàng đầu, Naver và Kakao, đã thu hút được sự chú ý của khách hàng mua sắm trực tiếp vào năm 2020. Các công ty khác như Lotte và Coupang cũng tung ra các dịch vụ thương mại trực tiếp nhắm mục tiêu đến những người nghiện mua sắm trực tiếp. KISDI cho biết: “Chúng ta cần tập trung vào việc cấu trúc bán hàng của các công ty mua sắm tại nhà đã thay đổi như thế nào do sự phân tán của các mô hình chi tiêu trực tuyến và di động không trực tiếp do sự bùng phát COVID-19 vào năm 2020”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기