Đời sống Xã hội

LG Uplus mở cửa hàng tự động đầu tiên giữa đại dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:55 22-03-2021

[Ảnh = LG Uplus Corp]


LG Uplus Corp., một nhà điều hành viễn thông lớn của Hàn Quốc, hôm thứ Hai cho biết họ đã khai trương cửa hàng tự động đầu tiên hoạt động mà không cần sự trợ giúp của nhân viên bán lẻ, cùng với các nhà cung cấp dịch vụ di động khác cung cấp các dịch vụ giảm thiểu tiếp xúc vật lý giữa đại dịch COVID 19.

Cửa hàng mới của LG Uplus ở phường Jongno trung tâm của Seoul tích hợp công nghệ tự động hóa, chẳng hạn như ki-ốt kỹ thuật số cho phép khách hàng thay đổi gói dữ liệu của họ và mua điện thoại hoặc thẻ USIM mới mà không cần sự trợ giúp của nhân viên cửa hàng.

Khách hàng được cấp mã QR sau khi bước vào cửa hàng và họ có thể sử dụng mã này để nhận các giao dịch mua hàng của mình thông qua tủ để đồ.

LG Uplus cho biết cửa hàng hoạt động cả ngày lẫn đêm với sự hỗ trợ từ một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI), trong khi dịch vụ khách hàng vật lý được cung cấp vào ban ngày.

Nhà khai thác viễn thông có kế hoạch mở thêm các cửa hàng không người lái ở Busan và Daejeon trong nửa đầu năm và cả ở Daegu và Gwangju trong nửa cuối năm.

LG Uplus gần đây đã củng cố các dịch vụ bán lẻ kỹ thuật số của mình, chẳng hạn như tung ra các chương trình phát sóng mua sắm trực tiếp trên cửa hàng trực tuyến của mình vào tháng 7 năm ngoái, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các chủ mua sắm thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp.

Các nhà khai thác viễn thông đối thủ cũng đã cung cấp các dịch vụ làm giảm tiếp xúc vật lý trong bối cảnh đại dịch.

Nhà mạng hàng đầu SK Telecom Co. đã ra mắt cửa hàng hàng đầu mới của mình vào cuối năm ngoái ở phía tây Seoul, nơi người dùng có thể mua hoặc bán điện thoại thông qua các ki-ốt kỹ thuật số và nhận các đề xuất về gói thanh toán thông qua trí tuệ nhân tạo và không cần có nhân viên hỗ trợ trực tiếp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기