DU LỊCH

Chùa Jogyesa thắp hoa đăng kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:41 21-04-2021
Ngày Phật Đản (석가탄신일 hay 부처님 오신 날) là ngày Đức Phật ra đời. Bắt đầu từ năm 1975, Chính phủ Hàn Quốc lần đầu tiên quy định ngày Phật đản là ngày nghỉ lễ.

Trước và sau ngày Phật đản, các chùa chiền và đường phố được trang trí với nhiều loại đèn lồng. “Lễ hội đèn lồng hoa sen” đã trở thành chương trình tiêu biểu cho Phật giáo ở Hàn Quốc. Lễ hội còn được gọi là “Yeondeung”, âm Hán là “Nhiên Đăng” có ý nghĩa là thức sáng thế giới hay cống hiến và hy sinh để thông báo chân lý cho thế giới.

Ngoài ra còn một âm Hán khác là “Liên Đăng” có nghĩa là đèn lồng hoa sen, do loài hoa này tượng trưng cho sự thuần khiết, đồng thời cũng là loài hoa thiêng của Phật giáo.

Lễ hội rước đèn lồng như ngày nay được bắt đầu từ năm 1955 và được tổ chức dưới sự dẫn dắt của tông phái Phật giáo Jogye (Tào Khê). Tới năm 1975, ngày lễ Phật đản trở thành ngày nghỉ lễ quốc gia. Từ đó số lượng người tham gia vào lễ hội rước đèn lồng cũng tăng nhiều lên.

Cũng giống với năm ngoái, do tình hình dịch Covid19 vẫn còn diễn biến phức tạp năm nay các sự kiện rước đèn lồng không thể được tổ chức. Tuy nhiên, tại Jogyesa những chiếc đèn lồng vẫn được trang trí khắp chùa tạo nên một khung cảnh vô cùng rực rỡ.

 

Công tác treo lồng đèn đã được bắt đầu tiến hành từ giữa tháng 3. [Ảnh=Yonhap News]

 

Những chiếc đèn lồng được treo cao xếp thành dòng chữ 'Luôn luôn bên cạnh láng giềng' (늘 이웃과 함께) tại chùa Jogyesa, trụ sở của giáo phái Phật giáo Jogye Hàn Quốc ở Jongno-gu, Seoul với ý nghĩa "Cầu nguyện để chúng ta có thể chia sẻ sức mạnh và lòng dũng cảm đến những người hàng xóm, những người xung quanh đang mệt mỏi vì Covid19". [Ảnh=Yonhap News]

 

[Ảnh=Yonhap News]

 

Vào tối ngày 20, hơn một tháng trước ngày Phật Đản (19/5), sự kiện 'Sẻ chia cùng với những người hàng xóm' được tổ chức tại chùa Jogyesa ở Yeonji-dong, Jongno-gu, Seoul. Sự kiện được tổ chức, trong đó các nhà sư và tín đồ có buổi phân phát một số nhu yếu phẩm hàng ngày cho những người cần giúp đỡ ở các khu vực Seoul và Gyeonggi. [Ảnh=Yonhap News]

 

Các sư thầy đang tiến hành nghi lễ rước đèn trước sự kiện "Sẻ chia cùng với những người hàng xóm" được diễn ra. [Ảnh=Yonhap News]

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기