DU LỊCH

Hàn Quốc công bố kế hoạch 'bong bóng du lịch'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:49 09-06-2021
Vào ngày 9, Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng Giao thông và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã công bố kế hoạch quảng bá 'Bong bóng du lịch' (Travel Bubble - khu vực an toàn du lịch). Theo đó, chính phủ sẽ xúc tiến việc ký kết hiệp định bong bóng du lịch với các quốc gia an toàn về phòng chống dịch, và khởi động cơ chế bong bóng du lịch ngay trong tháng 7 tới.

 

Vào ngày 26 tháng trước, những người nhập cảnh từ nước ngoài đang được hướng dẫn về thủ tục kiểm dịch tại nhà ga 1 của sân bay quốc tế Incheon. [Ảnh=Yonhap News]


Bộ Đất đai đã ban hành một kế hoạch hỗ trợ cho ngành hàng không vào tháng 3 vừa qua, và đang xem xét áp dụng cơ chế "bong bóng du lịch hàng không" cho phép hành khách có giấy chứng nhận âm tính với Covid19 được miễn kiểm dịch (cách ly) khi xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, do dịch bệnh lây lan phức tạp nên các công việc liên quan vẫn chưa đạt được nhiều tiến bộ. 

Sau hơn gần 1 năm rưỡi sống chung với dịch bệnh, động thái này có thể coi là bước đi đầu tiên nhằm xóa bỏ sự bất tiện của người dân và tiếp thêm sức sống cho ngành du lịch hàng không đang gặp khủng hoảng. Đầu tiên, Bộ Nội vụ và Bộ Văn hóa và Thể thao sẽ đàm phán với các nước được đánh giá là an toàn, sau đó sẽ đưa ra cơ chế bong bóng du lịch sau khi xem xét tình hình phòng chống dịch. Tuy nhiên, hiện kế hoạch hoạt động cụ thể vẫn chưa được thương lượng với Ủy ban Phòng chống dịch quốc gia.

Các quan chức chính phủ cho biết, chính phủ sẽ công bố phiên bản mới của các biện pháp giãn cách xã hội vào tháng 7 và phấn đấu hình thành miễn dịch tập thể cho Hàn Quốc vào tháng 11. Do đó, việc nới lỏng các hạn chế đi lại quốc tế cũng cần được thực hiện theo từng giai đoạn.

Để ngăn chặn và kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ở giai đoạn đầu khi áp dụng cơ chế bong bóng du lịch, chính phủ sẽ chỉ cho phép những người đã hoàn thành tiêm phòng đi du lịch theo nhóm, đồng thời hạn chế số chuyến bay và quy mô nhập cảnh.

Cụ thể, số lượng chuyến bay dự kiến ​​giới hạn từ 1~2 chuyến/tuần và sẽ được tăng số lượng chuyến bay hơn nữa khi dịch bệnh ổn định; hệ số phụ tải là 60% và số lượng hành khách trên mỗi chuyến bay được giới hạn ít hơn khoảng 200 người. Thêm vào đó, các chuyến bay cũng bị giới hạn cất·hạ cánh ở sân bay Incheon và các sân bay do quốc gia mục tiêu chỉ định. Ngoài ra, khách du lịch cần hoàn thành việc tiêm phòng Covid19 trước khi xuất cảnh, nhận giấy chứng nhận tiêm phòng và có kết quả xét nghiệm âm tính Covid19 trong vòng ba ngày trước khi bay.

Được biết, chính phủ Hàn Quốc cùng với các quốc gia và khu vực có điều kiện phòng chống dịch bệnh tốt như Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Guam và Saipan đã tiến hành trao đổi thông tin sơ bộ về hệ thống bong bóng du lịch và có kế hoạch thảo luận chính thức các vấn đề liên quan trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기