Đời sống Xã hội

Những từ vựng nào được những người nước ngoài học tiếng Hàn Quốc sử dụng nhiều nhất?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:38 10-06-2021
Người→bạn bè→suy nghĩ→khi→công việc→học tập→nhà
Vào ngày 10, Viện Quốc ngữ quốc gia thuộc Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc đã công bố kết quả phân tích kho ngữ liệu, tức dữ liệu ngôn ngữ thu thập những câu, từ mà người học tiếng Hàn hay sử dụng trong quá trình học.

 

[Ảnh=Học viện Sejong cung cấp]


Theo đó, trong danh sách các danh từ được người học tiếng Hàn nói tiếng mẹ đẻ là Trung, Nhật, Việt, Anh, Nga dùng với tần suất nhiều nhất là từ “người” (사람). Các danh từ được sử dụng nhiều tiếp theo lần lượt là “bạn bè” (친구), “suy nghĩ” (생각), “khi” (때), “công việc”(일), “học tập”(공부) và “nhà”(집).

Tùy theo từng vùng ngôn ngữ mà từ thường được dùng nhất có sự khác biệt, như danh từ mà người nói tiếng Trung dùng nhiều hơn so với các nước nói ngôn ngữ khác là “xã hội”(사회), tiếng Nhật là “câu chuyện”(이야기), tiếng Việt là “du lịch”(여행), ngôn ngữ Anh là “thời gian”(시간), ngôn ngữ Nga là “gia đình”(가족) và “chồng”(남편).

Lỗi ngữ pháp mà người nước ngoài hay mắc nhất là lỗi về trợ từ (45%). Từ được sử dụng nhiều nhất là “người” do kho ngữ liệu hiện nay đa số thu thập từ người học tiếng Hàn trình độ sơ cấp và trung cấp.

Từ năm 2015~2020, Viện Quốc ngữ quốc gia đã thu thập khoảng 4,4 triệu cụm từ từ người học tiếng Hàn đến từ 139 quốc gia với 92 ngôn ngữ để xây dựng kho ngữ liệu đầu tiên cho người học tiếng Hàn.

Dự án kho ngữ liệu thứ hai sẽ được bắt đầu trong năm nay và kéo dài trong 5 năm. Viện Quốc ngữ quốc gia có kế hoạch xây dựng thêm 5,6 triệu cụm từ, mở rộng cho đối tượng người nói tiếng Trung, Việt, Ý học tiếng Hàn và người học tiếng Hàn có trình độ cao cấp nhằm nghiên cứu học thuật.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기