Đời sống Xã hội

Thị trường thực phẩm sơ chế·ăn liền tăng trưởng tích cực nhờ đại dịch

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:57 12-07-2021
Do những hạn chế đối với các cuộc tụ tập riêng tư và sự gia tăng của xu hướng làm việc tại nhà do sự lây lan của nhiễm Covid-19, các bữa ăn đơn giản được chuẩn bị sẵn, có thể ăn liền (home meal replacement - HRM) đang trở nên phổ biến hơn.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]


Tasty9, một công ty chuyên về HMR, đã thông báo vào ngày 12 rằng doanh số HMR thông qua thị trường trực tuyến từ ngày 28/6~4/7 đã tăng 125% so với tuần trước đó. Trong số đó, doanh số tại trang mua sắm trực tuyến của Tasty9 đã tăng tận 188%.

Phân tích cho rằng trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục lan rộng, việc tụ tập, ăn uống của mọi người giảm xuống, thời gian ở nhà kéo dài hơn khiến nhu cầu về HMR, những thực phẩm, món ăn dễ bảo quản và nấu nướng tăng lên đáng kể.

HMR đa dạng từ các sản phẩm thế hệ đầu tiên như cơm ăn liền (햇반) đến các set cung cấp nguyên liệu và gia vị để nấu một món ăn hoàn chỉnh (meal-kit) cũng xuất hiện với rất nhiều chủng loại đa dạng.

Vì mức giãn cách xã hội tại khu vự thủ đô đã được nâng cấp lên cấp độ 4 trong hai tuần kể từ hôm nay, nhu cầu về HMR dự kiến ​​sẽ còn tăng hơn nữa. 

Hong Joo-yeol, Giám đốc điều hành của Tasty9, cho biết, "Nhu cầu về HMR sẽ tăng lên khi giãn cách xã hội được nâng lên cấp độ 4. Để đáp lại, chúng tôi sẽ tích cực sử dụng hình thức giao hàng trực tuyến thông thường và giao hàng vào sáng sớm. "

Một quan chức từ Fresh Easy, một công ty HMR khác, cho biết, "Khi các biện pháp phòng dịch ngày càng được thắt chặt, chúng tôi sẽ tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm đa dạng để người tiêu dùng có thể thưởng thức những bữa ăn an toàn và tiện lợi ngay tại nhà trong khoảng thời gian giãn cách xã hội."

Được biết, doanh thu bán hàng của Fresh Easy năm ngoái là 127,1 tỷ won, tăng 78,6% so với năm 2019 còn Tasty9 cũng ghi nhận tăng 217,0% (23,3 tỷ won).

Khi nhận thấy xu hướng tăng trưởng nhanh chóng của thị trường HMR, các cửa trung tâm thương mại và khách sạn cũng đã nhanh chóng tham gia vào thị trường này.

Trung tâm thương mại Hyundai đã ra mắt nhà hàng 'Golden Pig' (금돼지식당), một nhà hàng đặc sản thịt lợn ở Sindang-dong, và cho ra mắt một meal-kit (set nguyên liệu chuẩn bị sẵn) 'Golden Pig Restaurant Grill Set' vào tháng Năm vừa qua.

Trong cùng tháng, công ty phân phối 'hy' đã giới thiệu meal-kit 'It's On Gyeonggyu Restaurant' với Lee Kyung-gyu, một phát thanh viên. 'Fresh Manager' hay trước kia thường được gọi là Yakult Aunt (야쿠르트 아줌마), cũng cho ra mắt các sản phẩm meal-kit.

Trước đó, CJ CheilJedang đã thông báo rằng họ sẽ phát triển và giới thiệu 100 loại thực đơn cho các sản phẩm meal-kit trong năm nay với mục tiêu dẫn đầu xu hướng thị trường bằng nhân lực chuyên nghiệp và cơ sở hạ tầng đi đầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기