Đời sống Xã hội

Chủ tịch danh dự của Hyundai Motors Chung Mong-koo, người Hàn Quốc đầu tiên được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Ô tô

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:56 23-07-2021
Chung Mong-koo, Chủ tịch danh dự của Tập đoàn ô tô Hyundai, đã trở thành người Hàn Quốc đầu tiên được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng Ô tô, nơi uy tín nhất trong ngành ô tô thế giới.

 

Chủ tịch danh dự Chung Mong-koo thăm nhà máy Alabama của Hyundai Motor vào tháng 3/2005. [Ảnh=Hyundai Motors]


Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết phía "Đại sảnh danh vọng ô tô" đã tổ chức lễ vinh danh Chủ tịch Chung Mong-koo vào ngày 22/7 (theo giờ địa phương) tại thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ. Một tấm bảng bằng đá cẩm thạch có khắc chữ ký viết tay của Chủ tịch Chung cũng sẽ được trưng bày vĩnh viễn tại 'Bảo tàng Đại sảnh danh vọng ô tô', một địa danh nổi tiếng của Detroit.

"Đại sảnh danh vọng ô tô" của Mỹ được lập ra năm 1939, là nơi vinh danh những nhân vật có vai trò quan trọng và đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô thế giới với tiêu chuẩn lựa chọn rất khắt khe.

Một số nhân vật tiêu biểu từng được vinh danh trong lịch sử là nhà sáng lập hãng ô tô Ford (Mỹ) Henry Ford năm 1967, nhà phát minh Thomas Edison năm 1969, nhà sáng lập hãng Benz (Đức) Carl Benz năm 1984, nhà sáng lập hãng ô tô Honda (Nhật Bản) Honda Soichiro năm 1989, và nhà sáng lập hãng ô tô Toyota (Nhật Bản) Toyoda Kiichiro năm 2018.

Trước đây, vào năm 2001, Chủ tịch Chung đã nhận được 'Giải thưởng Cống hiến' cho ngành công nghiệp ô tô tại Đại sảnh danh vọng ô tô. Và lần này ông được vinh danh tại Đại sảnh danh vọng ô tô cho thấy sự công nhận đối với những đóng góp to lớn của ông cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Chủ tịch Chung Mong-koo đã chỉ đạo thương vụ mua lại hãng Kia, chuyển sang kinh doanh có lãi ngay trong năm đầu tiên mua lại Kia. Năm 2010, ô tô Hyundai - Kia vươn lên đứng thứ 5 thế giới. Ông đã gây dựng được một tập đoàn chuyên về xe ô tô đầu tiên và duy nhất tại Hàn Quốc.

Nhiều năm qua, chủ tịch Chung cũng đã đón nhận nhiều danh hiệu và giải thưởng như ▲ Giải thưởng Giám đốc điều hành xuất sắc nhất của 'Business Week' 2004 ▲ Giám đốc điều hành xuất sắc nhất châu Á trong lĩnh vực ô tô từ 'Automotive News' năm 2005▲ Giải thưởng Van Fleet của 'Hiệp hội Hàn Quốc' năm 2009 ▲ Giải thưởng Top 100 Giám đốc điều hành năm 2012 do 'Harvard Business Review' bình chọn.

Trong lễ vinh danh lần này, con trai ông Chung là Chủ tịch tập đoàn ô tô Hyundai Chung Eui-sun đã thay mặt ông nhận kỷ niệm chương. Nhiều thành viên trong gia đình ông và phía tập đoàn cũng tham dự lễ vinh danh.

 

Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun phát biểu thay mặt Chủ tịch danh dự Chung Mong-koo tại 'Lễ vinh danh Đại sảnh Danh vọng Ô tô 2020/2021'.[Ảnh=Hyundai Motors]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기