Giải trí

BTS - biểu tượng nhạc pop thế kỷ XXI

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:21 10-08-2021
'Butter' xếp hạng nhất Billboard 'Hot 100' 11 tuần liên tiếp Doanh thu hàng năm đạt 5,7 nghìn tỷ KRW, tương đương 0,5% GDP danh nghĩa của Hoa Kỳ
Theo Cơ quan Xúc tiến Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc, Đài Phát thanh Công cộng Quốc gia (NPR) của Mỹ mới đây đã phân tích thành công rực rỡ của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong chương trình thời sự buổi sáng "Morning Edition".

Chương trình dẫn kết quả nghiên cứu của Park Chan-wook, người đứng đầu Trung tâm Công nghiệp Văn hóa thuộc Viện Nghiên cứu Du lịch Văn hóa Hàn Quốc, cho biết BTS tạo ra khoảng 5 tỷ đô la Mỹ giá trị kinh tế cho Hàn Quốc mỗi năm, tương đương với 0,5% của tổng sản phẩm quốc nội danh nghĩa (Nominal GDP) của Hoa Kỳ vào năm ngoái. Có thể thấy, BTS đang trở thành động lực to lớn cho nền kinh tế toàn cầu.

Chương trình cũng chỉ ra rằng sức ảnh hưởng to lớn của BTS đã khiến người hâm mộ nước ngoài tiếp tục chú ý đến du lịch, phim truyền hình, thời trang, ẩm thực của Hàn Quốc. Và đi cùng với nó là hiệu quả kinh tế không thể đo đếm được bằng con số.

Trong chương trình ngày hôm đó, một nhân viên của đài phát thanh cũng đã hát ngay tại chỗ bài hát "Spring Day" của BTS và nói rằng nhiều người bạn Mỹ xung quanh anh ấy cũng đã học tiếng Hàn qua các bài hát Kpop.

Theo chương trình, sức mua mạnh mẽ của 'Army' (tên gọi những người hâm mộ BTS) thật đáng kinh ngạc. Ví dụ, set đồ ăn "BTS Meal" do BTS và McDonald's tung ra đã gây được tiếng vang lớn tại hơn 50 quốc gia (khu vực) trên thế giới, khiến doanh số toàn cầu của McDonald's trong quý 2 năm nay bật tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ngoài ra, nhóm nhạc BTS cũng đã chứng tỏ mình là một 'biểu tượng nhạc pop của thế kỷ 21'.

Theo bảng xếp hạng mới nhất được Billboard công bố vào ngày 9, BTS '' Butter '' đã chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính 'Hot 100'.

'Hot 100' là bảng xếp hạng các bài hát nổi tiếng tại địa phương bằng cách tổng hợp số lượt bán nguồn âm thanh, lượt phát trực tuyến và lượt phát sóng trên radio. Ngay trong tuần thứ 11 kể từ khi phát hành, 'Butter' đã cho thấy mức độ phổ biến ổn định với 79.200 lượt tải xuống. Dù lượng tiêu thụ giảm 30% so với tuần trước nhưng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bài hát kỹ thuật số trong 10 tuần. Số lượng người nghe đài tăng 4% so với tuần trước lên 31,6 triệu, tăng một bậc lên vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng 'Radio Songs'.

 

[Ảnh=Big Hit Music]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기