Đời sống Xã hội

Kỷ nguyên giao hàng không người lái của các cửa hàng tiện lợi sắp được mở ra…7-Eleven hợp tác với startup Pablo Air

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:31 06-10-2021
Korea Seven, nhà điều hành nhượng quyền của 7-Eleven (chuỗi cửa hàng tiện lợi) đã thông báo vào ngày 6 rằng họ đã ký một thỏa thuận kinh doanh với Pablo Air, một công ty khởi nghiệp chuyên về các giải pháp và dịch vụ hậu cần và giao hàng bằng máy bay không người lái (drone), để phát triển các mô hình kinh doanh mới hướng đến người tiêu dùng có nhu cầu ở khu vực nông thôn.

 

Giám đốc điều hành 7-Eleven Choi Kyung-ho (trái) và Giám đốc điều hành Pablo Air Kim Young-joon trong buổi lễ ký kết hợp tác. [Ảnh=7-Eleven]


Buổi lễ thỏa thuận kinh doanh được tổ chức tại trụ sở 7-Eleven ở Supyo-dong, Jung-gu, Seoul vào chiều ngày 5/10 với sự chứng kiến ​​của các quan chức lớn của cả hai công ty, bao gồm CEO của 7-Eleven, Choi Kyung-ho và Giám đốc điều hành của Pablo Air, Kim Young-joon.

Pablo Air là một quỹ đầu tư khởi nghiệp của Lotte Ventures được biết đến rộng rãi nhờ công nghệ vận chuyển không người lái. Các dịch vụ của Pablo Air nhằm mục đích mang lại sự đổi mới cho ngành hậu cần (vận chuyển) hiện tại bằng cách cung cấp một hệ thống tích hợp hậu cần không người lái. Để tăng hiệu quả và khả năng tiếp cận của hệ thống hậu cần không người lái, công ty đã phát triển FarmNet, một phần điều khiển, vận hành và kiểm soát mềm tích hợp các hệ thống di chuyển không người lái trên bộ, trên không và trên biển.

Thông qua Biên bản ghi nhớ này, 7-Eleven và Pablo Air sẽ bắt đầu phát triển mô hình hoạt động dịch vụ giao hàng thế hệ tiếp theo sử dụng công nghệ máy bay không người lái, chẳng hạn như hệ thống giao hàng bằng máy bay không người lái do Pablo Air phát triển và một trạm chuyên dụng dành cho máy bay không người lái tại cửa hàng thử nghiệm. Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái khu vực nông thôn sẽ được triển khai vào cuối năm 2021.

Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái khu vực nông thôn là một phần trong nỗ lực của 7-Eleven nhằm tạo sự khác biệt cho các mô hình kinh doanh của mình trên thị trường cửa hàng tiện lợi trị giá 26 nghìn tỷ won (21,8 tỷ USD) của Hàn Quốc, nơi có sự cạnh tranh gay gắt. Vào tháng 8 năm 2021, Nhà điều hành cửa hàng tiện lợi đã bắt tay với Neubility, một công ty khởi nghiệp về robot tự hành trong nước, để phát triển và thương mại hóa dịch vụ giao hàng bằng robot có bánh xe trong phạm vi ngắn.

Dịch vụ giao hàng sử dụng robot và máy bay không người lái hiện đang được các nhà khai thác dịch vụ giao đồ ăn lớn như Baedal Minjok và Yogiyo triển khai tại các khu vực đô thị ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, rất hiếm nhà điều hành cửa hàng tiện lợi phát triển dịch vụ giao hàng không người lái. Các thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn bao gồm 7-Eleven cung cấp dịch vụ giao hàng trong phạm vi ngắn thông qua người giao hàng đi bộ hoặc xe máy.

“Chúng tôi dự đoán rằng sự hợp tác lần này giữa 2 công ty sẽ trở thành bước đệm cho sự phát triển của dịch vụ giao hàng, giúp mở rộng phạm vi giao hàng kể cả tại các khu vực nông thôn xa xôi, hẻo lánh nơi người giao hàng không thể tiếp cận được”, Giám đốc điều hành Korea Seven, Choi Kyung-ho cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기