Đời sống Xã hội

Hội chợ K-food Fair Việt Nam thành công tư vấn được nhiều đơn hàng với tổng giá trị đạt 8,7 tỷ KRW

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:03 09-11-2021
Tại hội nghị xuất khẩu K-Food Fair do Tổng công ty Thương mại Nông thủy sản & Thực phẩm Hàn Quốc (aT) tổ chức tại Việt Nam, quốc gia trọng điểm trong chính sách 'Hướng Nam mới' của Hàn Quốc, đã có tổng cộng 212 trường hợp đàm phán thành công tương đương với 7,35 triệu đô la (khoảng 166,5 tỷ VNĐ) doanh thu.

 

Buổi tư vấn trực tuyến 'K-Food Fair' tại Việt Nam. [Ảnh=Tổng công ty Thương mại Nông thủy sản & Thực phẩm Hàn Quốc (aT)]


Chương trình tư vấn xuất khẩu này do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn và Tổng công ty Thương mại Nông thủy sản & Thực phẩm Hàn Quốc chuẩn bị, được tổ chức dưới hình thức hội nghị truyền hình (trực tuyến) do tình hình COVID-19.

Theo aT, trong 4 ngày từ mùng 2~5/11, đã có 41 nhà xuất khẩu Hàn Quốc và 40 công ty nhập khẩu (buyer) từ Việt Nam, Campuchia và Philippines đã tham gia các cuộc tư vấn.

Cụ thể, người ta giải thích rằng Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa các nhà xuất khẩu Hàn Quốc và người mua bao gồm dâu tây và món gỏi rễ cây hoa chuông (hay còn gọi là cây cát cánh), đã giúp ích rất nhiều cho các công ty đang gặp khó khăn trong việc mở rộng xuất khẩu do chịu ảnh hưởng của đại dịch.

Mặc dù buổi tư vấn được thực hiện qua video trực tuyến nhưng một môi trường tương tự như buổi hội nghị offline đã được chuẩn bị, trong đó các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ nghiên cứu trước các hạng mục mà nhà nhập khẩu quan tâm, gửi mẫu, sau đó tiến hành tư vấn.

Các nỗ lực cũng đã được thực hiện để nâng cao hiệu quả của tư vấn không tiếp xúc, chẳng hạn như giới thiệu hỗ trợ tư vấn SNS và hệ thống quản lý theo dõi cho các nhà xuất khẩu mới lần đầu tiến ra thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, sự kiện hội chợ người tiêu dùng Việt Nam 'K-Food Fair' sẽ được tổ chức trong khoảng nửa tháng cho đến ngày 20/11. Hội chợ có kế hoạch quảng bá nông sản Hàn Quốc thông qua các sự kiện trực tuyến và ngoại tuyến khác nhau, chẳng hạn như chương trình trò chuyện K-food trực tuyến và quảng cáo Gian hàng Hàn Quốc trên sàn TMĐT Shopee.

Ông Oh Hyung-wan, Giám đốc phụ trách xuất khẩu thực phẩm cho biết: "Việt Nam là nước xuất khẩu nông sản thực phẩm lớn nhất ở Khu vực phía Nam mới, với kim ngạch xuất khẩu nông sản và thực phẩm hàng năm đạt 500 triệu USD. Chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động phát triển thị trường để không ngừng gia tăng sự phổ biến của K-food tại thị trường Việt Nam, nơi có nhiều tiềm năng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기