Kinh tế Chính trị

Tập đoàn LH phối hợp với đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức hội nghị 'Global Business Convention'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:26 17-11-2021
Hỗ trợ các DNVVN của Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam
Ngày 17, Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc ngày thông báo tổ chức ‘Hội nghị Kinh doanh Toàn cầu LH 2021 (sau đây gọi là Sự kiện GBC)’ tại Khách sạn The-K, Seoul.

 

Chủ tịch LH Kim Hyun-joon (phải) nhận kỷ niệm chương từ Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng tại 'LH Global Business Convention' được tổ chức tại khách sạn The-K, Seoul ngày 17. [Ảnh=LH cung cấp]


Sự kiện GBC này được tổ chức nhằm chuẩn bị cho việc quảng bá ‘Khu liên hợp công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn Quốc-Việt Nam’, đây là thành tựu quan trọng trong Chính sách hướng nam mới của chính phủ Hàn Quốc cũng đồng thời phục hồi sự gia nhập của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc vào Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của các quan chức của chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam, các quan chức của Liên doanh Công nghiệp Hợp tác Kinh tế Hàn - Việt và các công ty dự kiến sẽ ​​chuyển đến khu liên hợp.

Sự kiện này được chia thành 2 phần. Phần 1, 'Lễ tuyên bố về việc các công ty Hàn Quốc sẽ cùng nhau gia nhập vào thị trường Việt Nam' đã được tổ chức. Phần 2 là một buổi thuyết trình giới thiệu về Khu liên hợp kinh tế hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam.

Lễ tuyên bố có sự tham dự của phía Hàn Quốc dưới sự chào mừng của Chủ tịch Hội Nghị sĩ hữu nghị Hàn-Việt Kim Tae-nyeon (video phát biểu chúc mừng), Chủ tịch LH Kim Hyeon-jun, Chủ tịch Tổng công ty Phát triển Đô thị và Hạ tầng Hàn Quốc tại nước ngoài (KIND) Lee Kang-hoon, Giám đốc điều hành của KBI Construction Park Han-sang, Phó Chủ tịch Ngân hàng Shinhan Jeong Geun-su và đại diện của các công ty dự định chuyển vào khu liên hợp công nghiệp.

Về phía Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã đích thân tham gia tại sự kiện. Ngoài ra còn có ông Đặng Ngọc Quỳnh, phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên và ông Nguyễn Công Hồng, Phó tổng giám đốc tập đoàn Ecoland đã tham gia thông qua kết nối video thời gian thực.

Tại buổi giới thiệu Khu liên hợp công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn - Việt, quan chức của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã trực tiếp giải thích về môi trường đầu tư và triển vọng phát triển trong tương lai của Việt Nam. Tiếp đó, sẽ diễn ra phiên họp báo cáo tóm tắt về quy trình thâm nhập thị trường địa phương và đầu tư, chẳng hạn như hiện trạng của dự án phát triển Khu liên hợp kinh tế hợp tác kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc và các điều kiện pháp lý và tài chính của Việt Nam.

Trước đó, LH đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (ERC) của một liên doanh địa phương từ tỉnh Hưng Yên, Việt Nam vào tháng 9 để xúc tiến dự án này, đồng thời hoàn tất việc thành lập liên doanh (VTK) thông qua việc thanh toán vốn của từng nhà đầu tư.

LH, KIND, KBI Construction, và Shinhan Bank đã tham gia vào liên doanh với tư cách là các tập đoàn của phía Hàn Quốc, và TDH Ecoland là đại diện đầu tư của phía Việt Nam.

Khu liên hợp công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn - Việt sẽ được xây dựng trên quy mô 1.431.000㎡ tại tỉnh Hưng Yên, cách thủ đô Hà Nội khoảng 30 km.

LH dự kiến ​​sẽ thực hiện quá trình cung cấp đất công nghiệp cho Khu liên hợp công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn - Việt thông qua liên doanh VTK vào cuối năm nay.

Diện tích của lô được cung cấp dự kiến ​​là 266.915㎡, tương đương khoảng 1/4 tổng diện tích cung cấp (1.005.957㎡).

Khu phức hợp công nghiệp đầu tiên sẽ được cung cấp cho các công ty đã đệ trình thỏa thuận thuê chỗ từ tháng 9/2020.

 

'LH Global Business Convention' được tổ chức bởi Tổng công ty Nhà và Đất Hàn Quốc (LH) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tại khách sạn The-K, Seoul vào ngày 17. [Ảnh=LH cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기