Kinh tế Chính trị

Kim ngạch xuất khẩu nông thủy sản Hàn Quốc lần đầu tiên vượt 10 tỷ USD

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:38 29-11-2021
Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Chăn nuôi và Thực phẩm và Bộ Đại dương và Thủy sản ngày 28 cho biết tính đến ngày 25 tháng này, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản của Hàn Quốc trong năm nay đạt 10,13 tỷ đô la Mỹ (khoảng 229,75 nghìn tỷ VNĐ). Trong đó xuất khẩu nông sản và thủy sản lần lượt là 7,63 tỷ đô la Mỹ và 2,5 tỷ đô la Mỹ. Giá trị xuất khẩu nông sản, phụ trợ và thủy sản lần đầu tiên vượt 10 tỷ USD kể từ khi số liệu thống kê liên quan được thực hiện vào năm 1971, và mức tăng giá trị xuất khẩu hàng năm (16,1%) cũng đạt mức kỷ lục cao nhất kể từ năm 2011.

Xét về chủng loại cụ thể, rong biển xuất khẩu nhiều nhất, với việc xuất khẩu ở 113 quốc gia (khu vực) vượt 600 triệu đô la Mỹ. Xu hướng ăn uống lành mạnh đã thúc đẩy xuất khẩu Kimchi, nhân sâm và các sản phẩm khác sang Hoa Kỳ, Nhật Bản và các quốc gia trong chính sách Hướng Nam mới.

Năm nay, sản lượng xuất khẩu dự kiến ​​sẽ lập kỷ lục mới. Việc phát triển các giống mới và thực hiện chiến lược sản phẩm cao cấp đã đạt được những kết quả đáng kể, xuất khẩu dâu tây, nho và các sản phẩm khác đã tăng lên. Hàu, cá bơn và chả cá cũng được xuất khẩu ra nước ngoài như các sản phẩm thức ăn nhanh chế biến.

Kể từ khi chính phủ Hàn Quốc khởi xướng các chương trình thúc đẩy toàn cầu hóa thực phẩm Hàn Quốc vào năm 2008, chính phủ đã tiếp tục giới thiệu văn hóa ẩm thực Hàn Quốc và các món ăn Hàn Quốc đến người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Kể từ năm 2017, chúng tôi sẽ phát triển thị trường "Hướng Nam mới" và "Hướng Bắc mới", đồng thời mở rộng số lượng quốc gia (khu vực) xuất khẩu nông sản và thủy sản lên hơn 200. Chính phủ đánh giá kim ngạch xuất khẩu nông sảnthủy sản vượt quá 10 tỷ đô la Mỹ là kết quả của nỗ lực chung của chính phủ và khu vực tư nhân cũng như cunar từng ngành nghề.

Một quan chức chính phủ cho biết, "Chúng tôi có kế hoạch tiếp tục làm hết sức mình để tăng thu nhập cho ngư dân và phục hồi ngành xuất khẩu bằng cách mở rộng phạm vi tăng trưởng xuất khẩu."

 

Ban giám khảo đang kiểm tra các món ăn làm từ kim chi trong buổi lễ kỷ niệm Kimchi Day tại California, Hoa Kỳ vào ngày 23/8. [Ảnh=Viện nghiên cứu kim chi thế giới]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기