Kinh tế Chính trị

Kỷ nguyên xe tự hành đã mở ra…Seoul bắt đầu khai thác dịch vụ xe tự hành thương mại từ 30/11

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:31 30-11-2021
Vào ngày 30, ô tô tự lái sẽ lần đầu tiên được vận hành như một phương tiện giao thông công cộng tại Sangam-dong, Mapo-gu, Seoul.

Vào ngày 29, thành phố Seoul đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu vận hành ba chiếc xe tự lái tại Sangam-dong, một khu thí điểm xe tự lái vào ngày 30.

Thành phố giải thích, "Đó là bước đầu tiên trong việc mở ra kỷ nguyên thương mại hóa xe tự hành trong đó xe tự hành như một phương tiện giao thông mà người dân có thể đi xe tự do sẽ bắt đầu."

Ba phương tiện tự hành chở hành khách giữa ga DMC và các khu chung cư và khu văn phòng gần đó. Đến cuối tháng 12 năm 2021, Seoul sẽ triển khai sáu phương tiện tự hành. Hành khách có thể đặt xe thông qua một ứng dụng có tên "TAP!" có thể được tải xuống từ Cửa hàng Google Play và Cửa hàng ứng dụng của Apple.

Sau một tháng hoạt động miễn phí, phương tiện giao thông trả phí sẽ bắt đầu vào tháng 1 năm 2022.
 
Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã vinh dự trở thành hành khách đầu tiên sử dụng dịch vụ gọi xe tự hành sau buổi lễ vào ngày 29 tháng 11 tại Samganm-dong, phía tây Seoul. Một chiếc xe đa dụng Kia Niro crossover tự lái đã chở thị trưởng trên quãng đường dài 2,9 km.

"Tôi hơi lo lắng do căng thẳng tâm lý, nhưng tôi cảm thấy như một tài xế lái xe điêu luyện", Oh nói với các phóng viên sau chuyến đi thử không xảy ra bất cứ sự cố nào. "Cảm giác ban đầu rất lạ lẫm, nhưng tôi nghĩ rằng việc thương mại hóa có thể xảy ra khi tôi thấy chiếc xe khéo léo thực hiện các bước rẽ trái và phải."

Phấn khởi với việc khai trương dịch vụ gọi xe tự hành đầu tiên ở Seoul, Oh đã kêu gọi thương mại hóa sớm các dịch vụ tự lái hoàn chỉnh để bắt kịp các công ty hàng đầu nước ngoài như Tesla. "Trong thời đại công nghệ tiên tiến trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nơi mà kẻ đi trước chiếm lĩnh thị trường, đã có cảm giác khủng hoảng rằng chúng ta có thể rơi vào một quốc gia hạng hai, nhưng thời điểm cuối cùng đã đến để bắt đầu một dịch vụ giao thông đô thị trả phí. "

Ở Sangam-dong, diện tích 6,2 km vuông nằm trong một khu phát triển mới được tổ chức tốt rải rác với các khu chung cư và cao ốc văn phòng hiện đại dọc theo cấu trúc đường hình lưới là một trong bảy khu thí điểm của đất nước đã được chỉ định tại bảy thành phố. đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ lái xe tự hành và các dịch vụ di chuyển như dịch vụ taxi tự lái.

Oh cho biết Seoul sẽ cố gắng vận hành một dịch vụ xe buýt tự hành trong đô thị và một robot điều hướng xung quanh các địa điểm bằng cách giao tiếp với các cấu trúc trên đường như đèn giao thông, vạch sang đường cho người đi bộ và các phương tiện khác. “Tự lái không còn là công nghệ của tương lai xa nữa mà nó đã ở bên cạnh chúng ta”.
   
Vì phương tiện tự lái cấp độ 4 dự kiến ​​sẽ được thương mại hóa hoàn toàn vào năm 2027, Seoul sẽ xây dựng một cơ sở hạ tầng an toàn cung cấp các dịch vụ thông tin giao thông bao gồm cả thông tin tín hiệu giao thông thời gian thực. Xe tự hành cấp độ 4 có buồng lái, cho phép người lái chiếm quyền điều khiển nếu cần. Hướng hứa hẹn nhất của cấp độ 4 là robotaxi.

Vào tháng 9 năm 2021, Motional, một liên doanh giữa tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc và Aptiv, một công ty công nghệ toàn cầu với các giải pháp di chuyển tiên tiến, đã công bố thiết kế cơ bản của robotaxi với công nghệ lái xe tự động cấp độ 4. Robotaxi dựa trên IONIQ 5, một mẫu xe đa dụng mới của Hyundai. 

 

[Ảnh=42dot]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기