Đời sống Xã hội

KOICA xây dựng Trung tâm Phục hồi chức năng cho người khuyết tật do ảnh hưởng của chiến tranh ở Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:43 18-01-2022
KOICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc) đã bắt đầu hỗ trợ phục hồi chức năng và việc làm cho người khuyết tật sống ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi Chiến tranh Việt Nam trong quá khứ.

KOICA thông báo vào ngày 17 rằng họ đã ký một biên bản với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, Việt Nam về 'Dự án phục hồi toàn diện cho người tàn tật'.

Theo KOICA, Đông Hà thuộc tỉnh Quảng Trị cách thủ đô Hà Nội 600 km về phía Nam, nằm trong Khu phi quân sự (DMZ) giữa Nam và Bắc Việt Nam trước đây, là một trong những khu vực phải trải qua nhiều trận chiến ác liệt trong thời kỳ chiến tranh.

Do ảnh hưởng của chiến tranh, tỉnh Quảng Trị vẫn là tỉnh có tỷ lệ dân số khuyết tật cao nhất Việt Nam. Tính đến cuối năm ngoái, trong tổng dân số 613.000 người ở tỉnh Quảng Trị thì có đến 29.000 người bị khuyết tật nặng. Ngoài ra còn có 7.000 trẻ em khuyết tật dưới 16 tuổi. Điều này là do chất khai quang được rải trong chiến tranh đã ảnh hưởng đến con cái qua các thế hệ cha mẹ.

Cho đến năm 2026, KOICA có kế hoạch xây dựng một trung tâm phục hồi chức năng toàn diện 4 tầng (tổng diện tích sàn 4.800 m²) cho người khuyết tật ở khu vực này với tổng kinh phí 12 triệu USD (khoảng 272,7 tỷ VNĐ) để giúp người tàn tật phục hồi sau ảnh hưởng của bom mìn, và chất khai quang.

KOICA cho biết sẽ cung cấp thiết bị đào tạo phục hồi chức năng cho trung tâm phục hồi cũng như đào tạo các nhà trị liệu phục hồi bao gồm nhà trị liệu vật lý, nhà trị liệu ngôn ngữ, nhân viên xã hội và cung cấp giáo dục cho tổng số 400 nhân viên y tế và phúc lợi, bao gồm cả nhân viên trung tâm chính sách. KOICA cũng thông báo rằng họ sẽ khởi động một chiến dịch nâng cao nhận thức về người khuyết tật giữa người dân địa phương và các doanh nghiệp.

 

Vào ngày 17, KOICA đã ký thỏa thuận thành lập một trung tâm hỗ trợ phục hồi chức năng toàn diện cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị tại văn phòng Hà Nội ở Việt Nam. Từ trái qua, ông Hoàng Nam, phó chủ tịch UBND Quảng Trị và ông Cho Han-deok, Trưởng Văn phòng KOICA Việt Nam. [Ảnh=KOICA]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기