Đời sống Xã hội

Chương trình đào tạo thạc sĩ Hàn Quốc học lần đầu tiên được mở tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:09 27-01-2022
Năm nay, để kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, chương trình thạc sĩ về Hàn Quốc học sẽ lần đầu tiên được mở tại Việt Nam.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh ngày 27 thông báo sẽ mở chương trình thạc sĩ Hàn Quốc học vào tháng 9 năm nay và được vận hành bởi Khoa Hàn Quốc học.

Trường cũng cho biết thêm việc tuyển sinh cho kỳ đầu tiên của chương trình thạc sĩ sẽ sớm bắt đầu.

 

Giáo sư Nguyễn Thị Phương Mai (trái) của Khoa Hàn Quốc học; Myung-il Kang Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM (giữa) và Ngô Thị Phương Lan Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. [Ảnh=Yonhap News]


Khoa Hàn Quốc học, trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, là Khoa Hàn Quốc học đầu tiên của Việt Nam. Khoa Hàn Quốc học được thành lập vào tháng 9 năm 1994 với tư cách là một ngành đào tạo về Hàn Quốc học, và được thăng cấp thành Khoa vào năm 2015.

Đồng thời, Khoa Hàn Quốc học Trường Đại học KHXHNV được công nhận về giáo dục và nghiên cứu hàng đầu, thường xuyên nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan chính phủ Hàn Quốc như Tổng Lãnh sự quán Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ Các vấn đề Quốc tế Hàn Quốc (KF), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Trung tâm Giáo dục Hàn Quốc và Hàn Quốc. Trung tâm Văn hóa cũng như nhiều công ty Hàn Quốc như Samsung, LG, Lotte, và POSCO.

Hiện nay, Bộ môn Hàn Quốc học do GS Nguyễn Thị Phương Mai, người tốt nghiệp lần đầu lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ của Đại học Quốc gia Seoul làm Trưởng khoa.

Khoa Hàn Quốc học đã thu thập ý kiến ​​của các chuyên gia và hình thành sự đồng thuận xã hội bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát nhu cầu địa phương và các cuộc hội thảo để mở chương trình thạc sĩ.

Với việc khai giảng Chương trình Thạc sĩ về Hàn Quốc học trong năm nay, dự kiến ​​các nghiên cứu về Hàn Quốc sẽ được tiến hành chuyên sâu hơn ở Việt Nam trong tương lai, đồng thời các tài liệu và bài báo học thuật sẽ được sản xuất hàng loạt.

Ngoài ra, dự kiến ​​sẽ sản sinh ra một số lượng lớn nhân lực giỏi góp phần cải thiện quan hệ song phương và sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Giáo sư Mai cho biết “Rất có ý nghĩa khi chương trình thạc sĩ Hàn Quốc học đầu tiên của Việt Nam được khai giảng nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Sứ mệnh của Khoa Hàn Quốc học là đóng góp vào việc thúc đẩy nghiên cứu Hàn Quốc và giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc với ý thức về sứ mệnh toàn cầu hóa và bản địa hóa ngành Hàn Quốc học."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기