Đời sống Xã hội

[30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc] Triển lãm ảnh báo chí về 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn - Việt tại Seoul

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:38 01-04-2022
Hãng thông tấn quốc gia Hàn Quốc, Yonhap News cùng với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Bảo tàng Lịch sử Hàn Quốc đã tổ chức triển lãm ảnh báo chí kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

 

Khai mạc triển lãm ảnh báo chí kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam. [Ảnh=Yonhap News]


Tham dự lễ khai mạc được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử Hàn Quốc ở Jongno-gu, Seoul, nơi trưng bày các tác phẩm ảnh báo chí, có các vị đại biểu cấp cao của Hàn Quốc bao gồm Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Hwang Hee, Chủ tịch Hội Nghị sĩ hữu nghị Hàn-Việt Kim Tae-nyeon, Vụ trưởng Vụ ASEAN (Bộ Ngoại giao) Chung Eui-hye, Phó chủ tịch chuyên trách Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc Woo Tae-hee, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Hàn Quốc Nam Hee-sook, chủ tịch của Yonhap News Sung Ki-hong. Ngài Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, cũng đã có mặt tại buổi lễ cùng ngày.

Phát biểu khai mạc, chủ tịch Yonhap News Sung Ki-hong cho biết "(Thông qua buổi triển lãm này) Các bạn có thể thấy quang cảnh thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước 30 năm trước, hiện trạng hợp tác kinh tế và ngoại giao giữa hai nước, cùng với đó là làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đang vô cùng mạnh mẽ ở Việt Nam cũng như nhiều văn hóa Việt Nam. Đây sẽ là một nơi quý giá để nhìn lại chặng đường 30 năm qua mà hai nước Hàn Quốc - Việt Nam đã đồng hành cùng nhau và hứa hẹn một tương lai thịnh vượng hơn nữa trong tương lai”.

 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hwang Hee phát biểu chúc mừng tại Lễ khai mạc Triển lãm ảnh báo chí kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam do Yonhap News - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đồng tổ chức tại Bảo tàng của Lịch sử Hàn Quốc tại Jongno-gu, Seoul vào chiều ngày 31/3/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Trong bài phát biểu chúc mừng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hwang Hee cũng chỉ ra sự giao lưu trên các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa giữa hai nước và thành tích của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo. Bộ trưởng Hwang cho biết "Sự kiện hôm nay, làm sáng tỏ sự hợp tác và phát triển của quan hệ song phương Hàn - Việt thông qua các bản tin chất lượng cao của các hãng thông tấn hàng đầu của hai nước, sẽ là một ví dụ điển hình về sự trao đổi, giao lưu giữa hai quốc gia trong lĩnh vực truyền thông."

Triển lãm ảnh lần này diễn ra từ 31/3~5/5, trưng bày tổng cộng 86 bức ảnh báo chí của Yonhap News và TTXVN, các tư liệu đồ họa thể hiện sơ lược lịch sử 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam cũng như các video giới thiệu về hai nước.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của COVID-19, một triển lãm ảnh trực tuyến sử dụng nền tảng 3D metaverse cũng sẽ được tổ chức song song để cho những ai quan tâm đến triển lãm nhưng không có cơ hội đến trực tiếp cũng có thể tham quan.

Một nền tảng metaverse riêng biệt đã được xây dựng cho triển lãm ảnh và phòng triển lãm được tạo ra trong không gian ảo 3D. Nền tảng Metaverse có thể được truy cập thông qua bảng thông báo (banner) về triển lãm ảnh được đăng trên Yonhap News và trang web của Bảo tàng Lịch sử Hàn Quốc.

Vé vào cửa triển lãm là miễn phí và Bảo tàng Lịch sử Hàn Quốc mở cửa từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối.

Triển lãm ảnh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc bảo trợ, sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào tháng 12 tới.

 

Chiều ngày 31, tại Bảo tàng Lịch sử Hàn Quốc ở Jongno-gu, Seoul, Yonhap News - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã đồng tổ chức triển lãm ảnh báo chí kỷ niệm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기