Đời sống Xã hội

Daewoo E&C xem xét đầu tư vào các dự án phát triển thành phố·khu liên hợp công nghiệp tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:02 23-06-2022
Daewoo E&C hiện đang cho thấy nỗ lực mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Jungheung Group (công ty mẹ của Daewoo E&C) cũng bắt đầu nhiều hoạt động chính thức nhằm tiếp sức thêm cho nỗ lực này.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tiếp Chủ tịch Tập đoàn Daewoo E&C Hàn Quốc Jung Won-ju. [Ảnh=Văn phòng chính phủ(VGP)]


Vào ngày 21/6, quan chức của Daewoo E&C đã đến thăm tỉnh Bắc Ninh và có buổi gặp mặt Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan để thảo luận về cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh. Tại cuộc gặp, Chủ tịch Daewoo E&C mong muốn nhận được giúp đỡ, hỗ trợ của tỉnh Bắc Ninh để tìm hiểu và triển khai xây dựng khu đô thị đồng bộ, hiện đại với đầy đủ cơ sở hạ tầng thiết yếu tại Bắc Ninh với quy mô hơn 3 triệu mét vuông.

Daewoo E&C cũng đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với công ty điện toán đám mây Bespin Global Vietnam vào ngày 20/6 để thành lập 'Liên doanh vận hành thành phố thông minh tại Hà Nội'. Liên doanh sẽ phụ trách công tác điều hành và quản lý thành phố thông minh dựa trên dữ liệu của khu đô thị mới Starlake tại Hà Nội. 

Jung Won-ju, Phó Chủ tịch Tập đoàn Jungheung cũng đã có chuyến công tác trực tiếp tới Việt Nam.

Phó Chủ tịch Jung đã gặp Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh vào sáng ngày 22/6 tại trụ sở chính phủ. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Jung cho biết "Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam, quốc gia đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất Đông Nam Á. Hiện chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau như các dự án phát triển bất động sản (bao gồm khu đô thị mới, khu công nghiệp và khu phức hợp hậu cần), cơ sở hạ tầng ESG và kinh doanh năng lượng."

Đáp lời, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng cho biết "Chính phủ Việt Nam sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung cũng như cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có Tập đoàn Daewoo E&C mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Thêm vào đó, chúng tôi cũng hy vọng Tập đoàn Daewoo E&C sẽ tích cực tham gia các dự án phát triển hạ tầng giao thông đô thị cũng như chia sẻ kinh nghiệm vận hành, quản lý đô thị thông minh với Việt Nam."

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Jung Won-ju cũng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND TP. Hà Nội để đề nghị hỗ trợ mở rộng đầu tư.

Phía Daewoo E&C cho biết, "Thông qua các cuộc gặp gỡ với các quan chức cấp cao Việt Nam của Phó Chủ tịch Jung, chúng tôi đã hình thành mạng lưới mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi có thể hình thành một mạng lưới để mở rộng kinh doanh ở Việt Nam, đồng thời có thêm nhiều cơ hội đẩy mạnh các dự án đa dạng."

 

Buổi làm việc của Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND TP. Hà Nội với Phó Chủ tịch Jung Won-ju. [Ảnh=Thành phố Hà Nội]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기