Đời sống Xã hội

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc chia sẻ chính sách về y tế và phúc lợi với Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:11 19-08-2022
Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Việt Nam đang có chuyến công tác tại Hàn Quốc.

Kim Hyun-joon, Trưởng ban Xúc tiến Trung tâm Tiêm chủng Toàn cầu của Bộ Y tế và Phúc lợi, đã gặp gỡ phái đoàn gồm bà Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ tịch Ủy ban Xã hội của Quốc hội Việt Nam vào sáng cùng ngày để chia sẻ về chính sách y tế và phúc lợi của Hàn Quốc.

Từ trước tới nay, Hàn Quốc và Việt Nam đã luôn duy trì hợp tác hợp tác trong lĩnh vực y tế và phúc lợi.

Năm 2008, 2 nước đã ký một Biên bản ghi nhớ về hợp tác y tế. Năm ngoái (2021) chính phủ Hàn Quốc cũng đã cung cấp vật tư y tế và vắc xin COVID-19 cho Việt Nam. Cuối năm ngoái, Hiệp định An sinh xã hội giữa Hàn Quốc - Việt Nam cũng đã được ký kết.

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cũng cho biết, trong buổi làm việc cùng ngày, phái đoàn Ủy ban Xã hội của Quốc hội Việt Nam bày tỏ quan tâm đến chính sách chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc, bao gồm hệ thống bảo hiểm y tế và các biện pháp đối phó với tỷ lệ sinh thấp và xã hội già hóa.

 

Buổi làm việc của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc với Đoàn đại biểu Ủy ban Xã hội của Quốc hội Việt Nam vào ngày 18/8/2022. [Ảnh=Bộ Y tế và Phúc lợi]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기