Giải trí

'Squid Game' viết nên trang sử mới cho phim truyền hình Hàn Quốc tại lễ trao giải Emmy 2022

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:14 13-09-2022
"Squid Game (tên tiếng Việt: Trò chơi con mực)" đã viết nên một trang sử mới cho phim truyền hình Hàn Quốc tại lễ trao giải Primetime Emmy lần thứ 74 được tổ chức tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles, California vào chiều ngày 12 (giờ địa phương).

 

Nam tài tử Lee Jung-jae và đạo diễn Hwang Dong-hyuk của bộ phim truyền hình "Squid Game" tại lễ trao giải Primetime Emmy lần thứ 74 được tổ chức tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles, Mỹ vào ngày 12/9/2022.[Ảnh=Yonhap News]


Đạo diễn Hwang Dong-hyuk và nam diễn viên chính Lee Jung-jae đã trở thành người Hàn Quốc·người không nói tiếng Anh đầu tiên giành được Giải thưởng Emmy danh giá cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

"Squid Game" là một bộ phim truyền hình kể về câu chuyện của những người tham gia vào một trò chơi sinh tồn bí ẩn với giải thưởng 45,6 tỷ won, liều mạng để trở thành người chiến thắng cuối cùng. Bộ phim đã được phát hành vào tháng 9/2021 và nhận được sự yêu thích trên toàn thế giới.

Tại lễ trao giải lần này, đạo diễn Hwang Dong-hyuk đã vượt qua nhiều ứng cử viên nổi bật như Jason Bateman cho phim "Ozark", Ben Stiller cho phim "Severance", Mark Mirod, Kathy Yan, Lauren Scarfaria cho "Succession" và Karyn Kusama cho "Yellow Jacket' để nhận giải Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất.

Trong bài phát biểu cảm ơn khi nhận giải, đạo diễn Hwang đã gửi lời cảm ơn tới nền tảng phát trực tuyến toàn cầu Netflix đã mở rộng cánh cửa cho bộ phim Hàn Quốc và mang đến cơ hội chưa từng có để bộ phim có thể tiếp cận khán giả toàn cầu. Nam đạo diễn cũng dành lời cảm ơn cho đoàn làm phim và dàn diễn viên, "Tôi tin rằng tôi phải nói rằng chúng ta đã cùng nhau làm nên lịch sử. Tôi thực sự hy vọng "Squid game" sẽ không phải là loạt phim không phải tiếng Anh cuối cùng có mặt tại Emmys, và tôi cũng hy vọng đây sẽ không phải là giải Emmy cuối cùng của tôi."

Nam đạo diễn cũng tiết lộ "Chúng tôi sẽ sớm quay lại gặp gỡ khán giả với phần 2" và nhận được những tràng pháo tay tán thưởng.

Cũng trong đêm trao giải cùng ngày, nam diễn viên Lee Jung-jae, người được đề cử cùng với Jamie Bateman trong "Ozark", Brian Cox và Jeremy Strong trong "Succession", Bob Odenkirk trong "Better Call Saul", Adam Scott trong "Severance" đã xuất sắc trở thành người chiến thắng và mang về giải thưởng danh giá Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Giải thưởng này giúp nam tài tử trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành được giải Emmy, một trong bốn giải thưởng lớn của Mỹ về nghệ thuật biểu diễn và giải trí.

Sau khi được xướng tên, nam diễn viên Lee Jung-jae đã lên sân khấu và gửi lời cảm ơn tới Netflix, ekip sản xuất và đạo diễn Hwang. Cuối bài phát biểu nhận giải, diễn viên Lee đã phát biểu bằng tiếng Hàn "Tôi muốn chia sẻ niềm vui này với tất cả mọi người đang theo dõi ở Hàn Quốc, bạn bè, gia đình và những người hâm mộ quý giá."

Giải thưởng Emmy là giải thưởng danh giá nhất trong ngành phát thanh truyền hình Hoa Kỳ và được tổ chức bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình Hoa Kỳ kể từ năm 1949. Lễ trao giải 'Nghệ thuật sáng tạo Primetime Emmy Award' được trao cho đội ngũ kỹ thuật và nhân viên và lễ trao giải 'Primetime Emmy Awards' cho các diễn viên và đạo diễn sẽ được tổ chức theo hai hạng mục.

"Squid game" đã nhận được tổng cộng 14 đề cử Emmy trong năm nay và mang về 4 giải Emmy tại Creative Arts Emmys vào đầu tháng 9. Đáng chú ý nhất, nữ diễn viên Lee You Mi đã mang về một tượng vàng giải thưởng "Nữ diễn viên khách mời xuất sắc trong phim truyền hình dài tập" cho vai diễn Ji Yeong.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기