Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 4/10/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:10 05-10-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 4/10/2022.

 

Kim Jun-rak, Tham mưu trưởng Liên quân, trình bày tóm tắt về vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) của Triều Tiên qua Nhật Bản tại phòng họp của Bộ Quốc phòng ở Yongsan-gu , Seoul vào sáng ngày 4/10/2022. [Ảnh=Yonhap News]

Triều Tiên bắn tên lửa tầm trung đi qua Nhật Bản…Ủy ban Thường vụ Hội đồng An ninh Quốc gia "lên án mạnh mẽ"
Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) vào khu vực quần đảo Nhật Bản vào sáng sớm ngày 4/10. Có thể hiểu rằng tên lửa, được cho là 'Hwasong-12', đã được phóng ở cự ly tối đa, thể hiện khả năng tấn công đảo Guam ở Thái Bình Dương, căn cứ cho quân tiếp viện của Mỹ triển khai tới Bán đảo Triều Tiên trong trường hợp khẩn cấp. Ngay sau vụ phóng, Văn phòng An ninh Quốc gia đã họp khẩn cấp Ủy ban Thường vụ Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) tại Văn phòng Tổng thống Yongsan, xác định đây là một hành động khiêu khích nghiêm trọng và lên án mạnh mẽ. Bộ Tham mưu liên quân cho biết họ đã phát hiện một tên lửa đạn đạo tầm trung được phóng từ khu vực Mupyong-ri, tỉnh Jagang, Triều Tiên vào khoảng 7h23 sáng cùng ngày và bay qua Nhật Bản ở phía đông.

 

Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Samsung Electronics Foundry Choi Si-young đang công bố kế hoạch sản xuất hàng loạt 1,4 nanomet vào năm 2027 tại 'Diễn đàn Sáng lập Samsung 2022' được tổ chức tại Thung lũng Silicon, California, Hoa Kỳ. [Ảnh=Yonhap News]

Samsung Electronics công bố sản xuất hàng loạt chi bán dẫn 1,4 nanomet vào năm 2027
Samsung Electronics công bố sản xuất hàng loạt chất bán dẫn sử dụng quy trình 1,4 nanomet (nm, 1 phần tỷ mét) sau đó 5 năm. Samsung Electronics đã tổ chức 'Diễn đàn sáng lập Samsung 2022' tại Thung lũng Silicon, California, Hoa Kỳ vào ngày 3 (giờ địa phương) và công bố lộ trình cũng như công nghệ mới cho hoạt động kinh doanh của xưởng đúc (sản xuất ký gửi bán dẫn). Choi Si-young, chủ tịch bộ phận kinh doanh chip của Samsung Electronics, cho biết việc sản xuất hàng loạt chip 2nm và 1,4nm phù hợp với thế hệ mới của công nghệ Gate All Around (GAA) sẽ lần lượt đạt được vào năm 2025 và 2027. Samsung Electronics bắt đầu nghiên cứu công nghệ GAA vào đầu những năm 2000 và vào năm 2017 đã sử dụng nó cho quy trình 3nm. Vào tháng 6 năm nay, Samsung Electronics thông báo rằng chip xử lý 3nm đầu tiên trên thế giới dựa trên công nghệ GAA đã được đưa vào sản xuất. Quy trình 3 nanomet là công nghệ tiên tiến nhất trong sản xuất chip và Samsung Electronics đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh như TSMC và Intel để ra mắt công nghệ này đầu tiên. Có thông tin cho rằng TSMC cũng đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển công nghệ xử lý chip 2 nanomet và 1,4 nanomet, nhưng vẫn chưa tiết lộ kế hoạch sản xuất hàng loạt cụ thể.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기