Kinh tế Chính trị

Liên minh Hàn - Mỹ phóng tên lửa đất đối đất nhằm đáp trả động thái phóng tên lửa đạn đạo qua vùng trời Nhật Bản của Triều Tiên

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:53 05-10-2022

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo quân đội nước này và Mỹ ngày 5/10 đã phóng 4 tên lửa đất đối đất ra vùng biển phía Đông trong khuôn khổ một cuộc tập trận chung nhằm đáp trả hành động khiêu khích của Triều Tiên.
 

Tên lửa đất đối đất được Liên minh quân sự Hàn - Mỹ bắn đi hôm 5/10/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Trong cuộc bắn tên lửa đất đối đất kết hợp này, quân đội Hàn Quốc và USFK mỗi bên đã bắn 2 tên lửa hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) về phía Biển Đông và đều bắn trúng mục tiêu giả định.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc giải thích rằng điều này chứng tỏ khả năng của Liên minh Hàn - Mỹ trong việc ngăn chặn các hành động khiêu khích tiếp theo của Triều Tiên.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết "Quân đội của chúng tôi đang theo dõi và giám sát các động thái liên quan của Triều Tiên để chuẩn bị cho các hành động khiêu khích tiếp theo nếu có. Chúng tôi đang duy trì tư thế sẵn sàng chiến đấu để đảm bảo có thể ngăn chặn mọi hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên."

Theo giới quân sự, đây là lần thứ tư Liên minh Hàn - Mỹ có hành động đáp trả một vụ khiêu khích bằng tên lửa của Triều Tiên. Trong tháng 3, tháng 5 và tháng 6, Hàn Quốc và Mỹ đã bắn 14 phát đạn phản công (12 phát từ phía Hàn Quốc và 2 phát từ phía Mỹ).

Được biết, quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận đã phóng 1 tên lửa đạn đạo 'Hyunmoo-2' trong một cuộc bắn đáp trả chung được tiến hành vào khoảng 1 giờ sáng cùng ngày tuy nhiên tên lửa này đã rơi ngay sau khi phóng. Hiện chưa có báo cáo về thương vong liên quan. Phía quân đội đang điều tra nguyên nhân.

Mặt khác, Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) từ khu vực Mupyeong-ri của tỉnh Jagang vào khoảng 7 giờ 23 phút sáng ngày hôm trước (4/10), tên lửa này đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản vượt quãng đường 4.500 km với độ cao tối đa 970 km trước khi rơi xuống Thái Bình Dương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기