Đời sống Xã hội

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam vào 17~18/10

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:28 13-10-2022
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin sẽ có chuyến thăm chính thức đến Việt Nam trong hai ngày 17~18/10 để kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao, Bộ Ngoại giao thông báo vào ngày 13.

 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin. [Ảnh=AJU News]


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lim Su-seok đưa ra thông báo trên tại cuộc họp giao ban thường kỳ cùng ngày và giải thích rằng chuyến thăm này được thực hiện theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn.

Bộ trưởng Park sẽ tham gia Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao với Bộ trưởng Sơn để thảo luận về lợi ích chung và cách thức hợp tác, bao gồm quan hệ song phương, quan hệ ASEAN-Hàn Quốc, các vấn đề khu vực bao gồm Bán đảo Triều Tiên và tình hình quốc tế.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng hai bộ trưởng sẽ thảo luận về việc chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao Hàn Quốc - ASEAN sẽ được tổ chức vào tháng 11 tại Campuchia, quốc gia đang giữ vai trò Chủ tịch ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) năm 2022.

Ngoài ra, Bộ trưởng Park cũng có kế hoạch tham dự hội đàm với các quan chức lãnh đạo Việt Nam như Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các cuộc gặp mặt đại diện các Hiệp hội đồng bào, doanh nghiệp đang đầu tư tại Việt Nam cũng như tham gia một buổi diễn thuyết tại Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên trong năm nay một quan chức cấp cao của chính phủ Hàn Quốc đến thăm Việt Nam. Đồng thời cũng là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của Bộ trưởng Park sau khi đề nghị bãi nhiệm chức vụ Bộ trưởng đối với ông được Quốc hội thông qua vào ngày 29/9.

Mặt khác, Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 22/12/1992, và năm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기