Đời sống Xã hội

Hyundai Engineering hoàn thành xây dựng nhà máy Long Sơn Việt Nam trị giá 440 tỷ won

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:37 28-11-2022
Hyundai Engineering (Hyundai ENG) đã công bố hoàn thành thành xây dựng Nhà máy lọc hóa dầu Long Sơn trị giá khoảng 440 tỷ KRW (khoảng 8.148 tỷ VNĐ) tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam.

 

Sơ đồ vị trí Nhà máy lọc hóa dầu Long Sơn tại Việt Nam. [Ảnh=Hyundai Engineering]


Ngày 26, Hyundai Engineering đã thông báo về việc tổ chức lễ hoàn công nhà máy lọc hóa dầu Long Sơn (Việt Nam), với sự tham dự của các quan chức như Hong Hyun-sung, Giám đốc điều hành của Hyundai Engineering, phó chủ tịch của Siam Cement Group (SCG).

Dự án Nhà máy lọc hóa dầu Long Sơn là dự án xây dựng cơ sở hạ tầng như lò hơi, thiết bị xử lý nước và trạm biến áp chính để sản xuất hơi nước và nước công nghiệp cần thiết cho hoạt động của Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn nằm trên đảo Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu), cách TP.HCM khoảng 100 km về phía Đông Nam.

Hơi nước và nước công nghiệp được sản xuất tại nhà máy lọc hóa dầu này là những yếu tố cần thiết để Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn vận hành và sẽ được cung cấp cho mỗi quá trình hóa dầu tùy theo nhu cầu.

Việc hoàn thành xây dựng nhà máy đánh dấu sự bắt đầu hoạt động một cách nghiêm túc sau 41 tháng kể từ khi khởi công vào tháng 9/2018.

Ban đầu, dự án được lên kế hoạch sẽ hoàn công vào tháng 2/2023 tuy nhiên quá trình xây dựng đã vượt tiến độ trước ba tháng.

Một quan chức của Hyundai Engineering cho biết: "Việc hoàn thành sớm nhà máy lọc hóa dầu Long Sơn là một thành tích tuyệt vời đạt được bằng cách huy động tất cả các khả năng thực hiện dự án của chúng tôi. Dựa trên cơ sở hoàn thành thành công dự án này, chúng tôi đã chiếm ưu thế trong thị trường nhà máy Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, theo đó lên kế hoạch sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc nhận thêm đơn đặt hàng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기