Đời sống Xã hội

Chủ tịch huyện Bonghwa trình bày đề xuất xây dựng Làng Việt Nam với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:21 05-12-2022
Chủ tịch huyện Bonghwa (tỉnh Gyeongbuk) Park Hyun-guk đã có cuộc gặp mặt tại Đại sứ quán Việt Nam với Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, người đang ở thăm Hàn Quốc trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước.
 

Park Hyun-guk (hàng đầu tiên bên trái) chủ tịch huyện Bonghwa cùng với chủ tịch gia tộc họ Lee Hwasan đã có cuộc gặp mặt Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, người đang ở thăm Hàn Quốc, tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam vào ngày 4/12/2022. [Ảnh=Huyện Bonghwa]


Chiều ngày 4 (theo giờ địa phương), chủ tịch Park Hyun-guk cùng với chủ tịch gia tộc họ Lee Hwasan đã trình bày về dự án xây dựng một ngôi làng Việt Nam ở huyện Bonghwa cho Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc và đề xuất thương mại hóa dự án như một chính sách quốc gia. 

Đáp lại, Chủ tịch Phúc tuyên bố sẽ tìm cách hỗ trợ dự án phát triển làng Việt Nam từ các bộ ngành của Việt Nam và tìm kiếm sự hợp tác từ chính phủ Hàn Quốc tại hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-Việt Nam vào ngày 5 để dự án làng Việt Nam có thể thành công.

Mặt khác, vào ngày 5 tại khách sạn Lotte ở Sogong-dong (Seoul), huyện Bonghwa-gun đã ký thỏa thuận 'Huyện Bonghwa - thành phố Từ Sơn' nhằm tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa huyện Bonghwa và tỉnh Bắc Ninh cũng như thành phố Từ Sơn.

Ngoài thỏa thuận tăng cường hợp tác song phương được ký kết giữa huyện Bonghwa và thành phố từ Sơn vào tháng 11/2018, thỏa thuận tăng cường tình hữu nghị và hợp tác lần này hứa hẹn sự hợp tác liên kết chặt chẽ hơn giữa hai thành phố, liên quan đến dự án phát triển làng Việt Nam tại huyện Bonghwa.

Thỏa thuận hữu nghị lần này đã thành công khi đề nghị ký kết một thỏa thuận có nội dung "Dự án xây dựng làng Việt ở huyện Bonghwa" đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh và thành phố Từ Sơn, Việt Nam, một lần nữa khẳng định sự quan tâm lớn của chính quyền Việt Nam dành cho dự án do huyện Bonghwa xúc tiến.

Chủ tịch huyện Bonghwa Park Hyun-guk cho biết "Thông qua hiệp ước tăng cường hợp tác hữu nghị lần này, chúng tôi hy vọng rằng dự án làng Việt ở huyện Bonghwa sẽ thành công và là cơ hội để làm sâu sắc thêm sự phát triển và tình hữu nghị của hai thành phố nói riêng và hai quốc gia Hàn Quốc - Việt Nam nói chung. Do đó, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác tích cực của chính quyền thành phố Từ Sơn và tỉnh Bắc Ninh."

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Từ Sơn, ông Hoàng Bá Huy cũng cho biết "Tôi hy vọng dự án 'Làng Việt Nam ở Bonghwa' sẽ là cơ hội để không chỉ người dân Hàn Quốc mà cả người dân Việt Nam đồng cảm và trải nghiệm nguồn gốc lịch sử.  Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức, duy trì hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy dự án thành công."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기