Đời sống Xã hội

Ủy ban tư pháp Hàn Quốc thông qua cách tính tuổi theo tiêu chuẩn quốc tế…Bắt đầu áp dụng từ tháng 6/2023

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:23 08-12-2022
Cách tỉnh 'tuổi mụ' đồng nghĩa với việc trẻ em đã 1 tuổi ngay từ khi sinh ra sẽ được loại bỏ
Từ tháng 6/2023, việc sử dụng 'tuổi đủ' sẽ được thống nhất trong lĩnh vực tư pháp và hành chính. Định nghĩa 'tuổi mụ' theo kiểu Hàn Quốc (tức là đến ngày sinh sẽ thêm 1 tuổi và qua năm mới cũng cộng thêm 1 tuổi) sẽ biến mất.

 

Bộ trưởng của các bộ ban ngành bao gồm Bộ trưởng Bộ Tư pháp Han Dong-hoon đã tham dự Ủy ban Tư pháp được tổ chức tại Quốc hội vào ngày 7/12/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Theo giới chính trị vào ngày 7, Ủy ban Pháp luật và Tư pháp của Quốc hội đã họp phiên toàn thể vào buổi sáng và thông qua dự luật sửa đổi một phần Luật Dân sự và sửa đổi một phần Luật Hành chính cơ bản, trong đó quy định rõ việc sử dụng của 'tuổi đủ' (tính từ ngày, tháng sinh dương lịch của năm trước đến ngày, tháng sinh dương lịch của năm sau).

Luật sửa đổi dự kiến ​​sẽ được thông qua tại phiên họp toàn thể của Quốc hội vào ngày 8~9/12. Việc sửa đổi sẽ có hiệu lực sau sáu tháng kể từ khi ban hành. Tuổi theo pháp luật hiện hành được tính bằng 'tuổi đủ'. Một số luật sử dụng 'tuổi tính theo năm' (lấy năm hiên tại trừ đi năm sinh).

Tuy nhiên, người Hàn Quốc lại chủ yếu sử dụng 'tuổi mụ' trong cuộc sống hàng ngày, điều này có thể gây nhầm lẫn khi cung cấp các dịch vụ hành chính như phúc lợi xã hội và chăm sóc y tế.

Việc sửa đổi một phần luật dân sự đã thông qua phiên họp toàn thể vào ngày 7/12 quy định rằng ngày sinh phải được đưa vào cách tính tuổi và tuổi nên được biểu thị bằng 'tuổi đủ' của đứa trẻ. Tuy nhiên, nếu một năm chưa trôi qua kể từ khi đứa trẻ được sinh ra, cần phải biểu thị độ tuổi cùng với số tháng tuổi cụ thể.

Trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng đã đưa ra cam kết về sẽ việc thống nhất cách tính tuổi nếu đắc cử. Kể từ đó, Ủy ban chuyển giao quyền lực của Tổng thống đã trình bày đây là một nhiệm vụ ưu tiên của chính phủ mới vào tháng Tư.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기