THẾ GIỚI

[CES 2023] SK earthon nhắm tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu tại Hàn Quốc trong ngành thu hồi và lưu trữ carbon

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)19:29 08-01-2023
SK earthon, bộ phận kinh doanh năng lượng thân thiện với môi trường của Tập đoàn SK của Hàn Quốc mới đây tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2023) được tổ chức ở Las Vegas đã tiết lộ kế hoạch chi tiết kế hoạch của công ty hướng tới mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực thu hồi và lưu trữ carbon.

 

Giám đốc SK earthon[Ảnh=SK earthon]


Công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon (carbon capture and storage - CCS) sử dụng thiết bị đặc biệt để thu gom carbon dioxide (được tạo ra sau khi đốt nhiên liệu hóa thạch hoặc sinh khối) trước khi đi vào bầu khí quyển. Với việc sử dụng CCS, có thể thu hồi và lưu trữ tới khoảng 70 phần trăm carbon trong các thành tạo địa chất sâu hoặc ở dạng cacbonat khoáng. Kể từ năm 2022, kỹ thuật thu giữ carbon đã thu hồi lại khoảng 0,001% lượng khí thải carbon toàn cầu.
  
SK earthon đã cho biết hướng kinh doanh CCS dài hạn của mình vào ngày 6 tại CES 2023 rằng thông qua việc thúc đẩy toàn diện các dự án CCS trong và ngoài nước, SK earthon có kế hoạch đảm bảo khả năng lưu trữ 16 triệu tấn carbon dioxide vào năm 2050.

Để đạt được mục tiêu này, dựa trên nghiên cứu chung đang diễn ra về khám phá kho lưu trữ ở Hàn Quốc, SK earthon đã đưa ra một kế hoạch để đảm bảo lưu trữ thông qua thăm dò trong tương lai và khám phá các cơ hội kinh doanh CCS ở Úc và Bắc Mỹ, bao gồm Dự án Shepherd (một dự án thu hồi, vận chuyển và lưu trữ carbon) được ký kết tại Malaysia vào năm ngoái.

CCS là câu chuyện tài chính của SK earthon, 'Carbon to Green' (từ carbon đến thân thiện với môi trường)'. SK earthon coi CCS là một lĩnh vực tăng trưởng cần thiết trong tương lai để hiện thực hóa tính trung lập carbon (lượng khí thải carbon bằng không). Đây là phương pháp duy nhất để giảm lượng khí carbon dioxide trong khi vẫn duy trì hiệu quả và tính khả thi trong kinh doanh của các ngành công nghiệp hiện có như thép, phân bón và xi măng.

 Theo Wood McKinsey, một viện nghiên cứu toàn cầu, khả năng lưu trữ carbon dioxide hàng năm trên toàn cầu hiện nay được dự đoán là 230 triệu tấn vào năm 2025 và 720 triệu tấn vào năm 2030, tương đương tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 32%.

Để chiếm lĩnh một thị trường đang phát triển nhanh chóng như vậy, SK earthon đã thành lập một Nhóm đặc biệt (TF) từ năm 2020 và bắt đầu xem xét nghiêm túc các hoạt động kinh doanh CCS. Sau đó, công ty đã công bố tầm nhìn năm 2030 trở thành "công ty trung hòa carbon" và cụ thể hóa "chuyển đổi xanh" trong nỗ lực đạt được tầm nhìn đó, với trọng tâm là chuyển đổi cơ cấu kinh doanh theo định hướng phát triển dầu mỏ hiện tại thành hai trục bao gồm cả lĩnh vực thân thiện với môi trường.

Công nghệ áp dụng cho thăm dò và phát triển kho chứa CCS tương tự như công nghệ áp dụng cho thăm dò và phát triển dầu khí. SK earthon đã liên tục phát triển các công nghệ liên quan, đồng thời tích lũy kinh nghiệm và năng lực thông qua hoạt động kinh doanh phát triển dầu mỏ trong 40 năm qua. SK earthon giải thích rằng công ty có đủ các khả năng và thế mạng như đánh giá rủi ro của việc lưu trữ carbon dioxide, tạo ra các điều kiện vận hành tối ưu và thiết kế giám sát tối ưu phù hợp với các đặc điểm lưu trữ.

Noh Jeong-yong, Giám đốc Trung tâm SK earthon Green, cho biết: "Điều quan trọng đối với dự án CCS là phát hiện ra một hồ chứa có thể cô lập vĩnh viễn carbon dioxide và để đạt được điều này, trình độ công nghệ thăm dò phải được hỗ trợ. SK earthon sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến với tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực thăm dò để chính thức thúc đẩy hoạt động kinh doanh CCS một cách nghiêm túc."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기