Đời sống Xã hội

COEX và VIETFAIR hợp tác tổ chức hội chợ y tế 'Mekong Medi-Pharm Healthcare Expo' tại Việt Nam vào 6/2023

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:26 23-02-2023
Công ty tổ chức hội chợ hàng đầu Hàn Quốc COEX (CEO Lee Dong-gi) sẽ tổ chức Hội chợ Y tế & Chăm sóc sức khỏe "Mekong Medi-Pharm Healthcare 2023 (Triển lãm quốc tế về dược phẩm, trang thiết bị y tế và chăm sóc sức khoẻ khu vực Mekong)" tại Hội trường B Trung tâm Thương mại Bình Dương, Việt Nam trong 4 ngày kể từ ngày 8/6. Đây đồng thời cũng là cơ hội để cho các doanh nghiệp lĩnh vực y tế của Hàn Quốc tiến vào Việt Nam.

 

Poster triển lãm y tế 'Mekong Medi-Pharm Healthcare Expo' diễn ra vào tháng 6 tại Bình Dương (Việt Nam). [Ảnh=COEX]


Thông qua sự hợp tác với VIETFAIR (doanh nghiệp Việt Nam đã có kinh nghiệm hơn 30 năm trong việc tổ chức Hội chợ Dược phẩm và Thiết bị Y tế Quốc tế Việt Nam, triển lãm y tế lớn nhất tại Việt Nam), đây là năm đầu tiên triển lãm Mekong Medi-Pharm Healthcare được tổ chức. Triển lãm này sẽ đóng vai trò là nền tảng để khai thác thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực y tế vào Việt Nam và các quốc gia khác trong chính sách Hướng Nam mới.

Triển lãm năm nay có quy mô 150 công ty trong vào ngoài nước với tổng cộng 250 gian hàng. Thông qua quan hệ đối tác, triển lãm Mekong Medical & Healthcare Expo 2023 sẽ được đồng tổ chức bởi COEX và VIETFAIR, nhờ đó dự kiến sẽ thu hút được một số lượng lớn người mua (buyer) ngành y tế từ Việt Nam và các nước láng giềng tham gia, đồng thời hiệu quả hoạt động của các công ty xuất khẩu sẽ rất đáng được mong đợi.

Trong 14 năm qua, COEX đã tích lũy bí quyết tiên phong tại thị trường Việt Nam bằng cách tổ chức các triển lãm về hàng tiêu dùng, máy móc và ngành phân phối tại Việt Nam, theo đó công ty cũng đang tích cực chuẩn bị để có thể đóng vai trò là cầu nối giúp các doanh nghiệp y tế của Hàn Quốc tiến ra nước ngoài và tối đa những thành quả quả của du lịch y tế bằng nhiều giải pháp thực tế chẳng hạn như tổ chức các sự kiện bổ sung chuyên biệt bao gồm các buổi thuyết trình giới thiệu, chương trình thăm quan bệnh viện địa phương và các buổi tư vấn kinh doanh với sự tham gia của các cơ quan y tế Hàn Quốc.

Lee Dong-gi, Giám đốc điều hành của COEX, cho biết, "Đây là một triển lãm chuyên môn được nội địa hóa về xuất nhập khẩu y tế và chăm sóc sức khỏe. Để các công ty Hàn Quốc tham gia có thể đạt được kết quả thực tế chúng tôi sẽ chuẩn bị nhiều giải pháp đa dạng, mang đến cơ hội mở rộng mạng lưới toàn cầu và khám phá thị trường mới tại khu vực ASEAN."

Mặt khác, thị trường thiết bị y tế Việt Nam tăng trưởng liên tục với tốc độ trung bình hàng năm là 13,1% trong vòng 5 năm qua, trong đó hơn 90% phụ thuộc vào nhập khẩu. Ngoài ra, chi tiêu cho lĩnh vực y tế của Việt Nam là 6,5% GDP, cao nhất trong ASEAN, là một thị trường tiềm năng để các công ty thiết bị y tế Hàn Quốc tích cực thâm nhập.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기