Đời sống Xã hội

KIA giới thiệu mẫu xe điện 'EV5' dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:21 21-03-2023
Với mục tiêu tìm cách đảm bảo vị thế của mình trong thị trường xe điện Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia (Kia Motors) đã cho giới thiệu mẫu xe ý tưởng "EV5", một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) chạy điện dành riêng cho thị trường Trung Quốc trong một sự kiện được tổ chức tại Thượng Hải vào ngày 20/3. 

 

[Ảnh=KIA]

 Theo Counterpoint Research, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, Trung Quốc có thị trường xe điện chở khách lớn nhất thế giới, nơi cứ bốn chiếc xe bán ra thì có một chiếc là xe điện. Nhà sản xuất xe điện BYD dẫn đầu thị trường với thị phần bán hàng là 29,7%, tiếp theo là Tập đoàn GM (8,9%), Tesla (8,8%) và Geely (5,2%). Không có mẫu xe điện nào của các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc lọt vào top 10 mẫu xe điện phổ biến nhất tại Trung Quốc.
 
Concept EV5, mẫu xe ý tưởng cho loại xe thể thao đa dụng nhỏ gọn chạy điện (ESUV) EV5 của Kia, sẽ được sản xuất hàng loạt cho thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2023. Mẫu xe này được trang bị bánh xe cắt kim cương 21 inch và cánh lướt gió khí động học, thiết kế phía sau giống như một chiếc hộp để mang lại cho cảm giác rộng rãi hơn.

 

[Ảnh=KIA]

EV5 có ghế ngồi có thể xoay theo nhiều hướng để người lái và hành khách có thể tạo ra một không gian linh hoạt và thoải mái hơn. Polyurethane sinh học làm từ vật liệu chiết xuất từ ​​rong biển được sử dụng cho ghế ngồi và tay vịn. Thiết kế không sử dụng da đã được áp dụng để EV5 trở thành phương tiện thân thiện với môi trường hơn.
 
Karim Habib, Phó Chủ tịch Trung tâm Thiết kế Toàn cầu của Kia, cho biết: "Concept EV5 là một mẫu xe điện SUV ý tưởng mới với nội thất sáng tạo lấy người dùng làm trung tâm. Chúng tôi lấy cảm hứng từ sự tương phản và hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và kiến ​​trúc nhân tạo, và chúng tôi sẽ giới thiệu tầm nhìn về tính di động bền vững có tính đến môi trường, đồng thời truyền cảm hứng cho khách hàng trên mọi hành trình."

 

[Ảnh=KIA]

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기