Kinh tế Chính trị

Dongbu E&C trúng thầu dự án xây dựng đường bộ trị giá 60 tỷ won tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:00 28-03-2023
Ngày 28, công ty xây dựng Dongbu (Dongbu E&C) thông báo về việc công ty đã được chọn làm nhà thầu cho 'Đoạn xây dựng đường Tân Vạn - Nhơn Trạch 2' do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thuộc Bộ Giao thông vận tải Việt Nam đặt hàng và ký kết hợp đồng. 

 

[Ảnh=Dongbu E&C]

Dự án bao gồm việc xây dựng một con đường dài 6,15 km và năm cây cầu nối Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và tỉnh Đồng Nai lân cận, đồng thời gia cố nền đất yếu. Tổng chi phí xây dựng khoảng 60 tỷ won (đã bao gồm VAT), thời gian thi công là 28 tháng kể từ ngày khởi công. Dongbu E&C đảm nhận vai trò công ty giám sát với 51% cổ phần.

Dongbu E&C bắt đầu tham gia kinh doanh ở nước ngoài một cách nghiêm túc từ năm 2021. Hiện tại, 'Dự án quản lý toàn diện ven sông Mekong (Giai đoạn 2)' tại Lào và 'Dự án giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt' tại Campuchia đang được xây dựng. 

Dongbu E&C có kế hoạch tham gia tích cực vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở nước ngoài bằng cách đảm bảo nguồn cung cấp ổn định cho các đơn đặt hàng ở nước ngoài dựa trên công nghệ chuyên biệt về xây dựng công cộng trong nước. Đặc biệt, nó có kế hoạch tăng dần tỷ trọng các lĩnh vực kỹ thuật dân dụng như đường, cầu, đường sắt và cảng trong xây dựng ở nước ngoài.

Một quan chức của Dongbu E&C cho biết: “Kinh nghiệm và hiệu suất trong lĩnh vực xây dựng công cộng, một trong những lĩnh vực tốt nhất ở Hàn Quốc, là động lực để giành được dự án này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기