Đời sống Xã hội

Doanh nghiệp thực phẩm Hàn Quốc tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:44 07-04-2023
Các công ty Hàn Quốc bắt đầu tiến vào Việt Nam từ khoảng năm 1990, sau đó nhờ sự phổ biến của Làn sóng Hàn Quốc và sự yêu thích các món ăn Hàn Quốc của người dân địa phương, nhiều công ty thực phẩm Hàn Quốc đã không ngừng mở rộng sự hiện diện của mình tại đây. Đặc biệt, với doanh thu và lợi nhuận đạt được vô cùng tích cực trong năm ngoái, có thể thấy các nhà hàng, công ty thực phẩm Hàn Quốc sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam.

 

[Ảnh=Orion]

Trong số các doanh nghiệp thực phẩm của Hàn Quốc đang hiện diện ở thị trường Việt Nam, Orion là cái tên đặc biệt nổi bật. Hiện, Orion đang đứng đầu về thị phần bánh kẹo tại Việt Nam trong đó sản phẩm tiêu biểu của Orion là 'Choco Pie' đã vượt quá 1 tỷ won (75,8 triệu USD) doanh thu hàng năm tại Việt Nam vào năm ngoái.

Các sản phẩm bánh kẹo của Orion được người tiêu dùng địa phương đón nhận nồng nhiệt khiến cho công. Theo đó, Orion dự kiến ​​sẽ gấp rút xây dựng nhà máy thứ ba. Theo giới thạo tin, Orion quyết định đầu tư 100 tỷ won để xây dựng nhà máy thứ ba tại tỉnh Bình Dương và mở rộng tòa nhà sản xuất. Song song với đó bằng cách mở rộng dây chuyền sản xuất tại nhà máy Mỹ Phước và nhà máy Yên Phong, Orion cũng đang cố gắng tăng thêm các dây chuyền sản xuất đồ ăn vặt (snack).

Theo đó, công ty kỳ vọng doanh thu trong năm nay sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực. Jang Ji-hye, nhà nghiên cứu tại DS Investment & Securities, cho biết: "Doanh thu của Orion Việt Nam trong năm nay dự kiến là 569,1 tỷ won, cao hơn 20% so với năm ngoái".

 

Cửa hàng Tous les Jours tại Đinh Tiên Hoàng, thành phố Hồ Chí Minh. [Ảnh=Internet]

Mặt khác, công ty thực phẩm và dịch vụ thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc CJ Foodville, vốn đã thâm hụt suốt 7 năm, được kỳ vọng có thể lấy sự nổi tiếng của Tous Les Jours tại Việt Nam làm bàn đạp để tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích thặng dư. CJ Foodville cho biết lý do có thể củng cố nền tảng thặng dư là nhờ kết quả cao trong kinh doanh ở nước ngoài. "Chúng tôi đã ghi nhận lợi nhuận tương đối lớn với doanh thu khoảng 759,9 tỷ won (khoảng 576,3 triệu USD) và lợi nhuận hoạt động khoảng 26,1 tỷ won (19,8 triệu USD) vào năm ngoái", CJ Foodville chia sẻ.

CJ Foodville gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2007 và hiện đang vận hành 38 cửa hàng Tour les Jours (cửa hàng bán các loại bánh ngọt, bánh mỳ). Năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận hoạt động của công ty đã tăng lần lượt 71% và 310% so với năm trước đó. Một quan chức từ CJ Foodville giải thích, "Chúng tôi đã tạo ra một nền văn hóa mới của tiệm bánh kiểu quán cà phê lần đầu tiên tại Việt Nam với dịch vụ trông giữ xe miễn phí, hệ thống tích điểm thành viên và nhờ đó nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng địa phương".

Ngoài ra, doanh nghiệp Hàn Quốc đứng đầu trong thị trường kim chi tại Việt Nam CJ Cheil Jedang cũng có kế hoạch mở rộng lãnh thổ tại thị trường Đông Nam Á với Việt Nam là thị trường điểm. Cụ thể, bắt đầu từ năm nay, CJ CheilJedang có kế hoạch cung cấp các sản phẩm như kim chi được sản xuất tại Việt Nam cho các nước láng giềng như Thái Lan và Malaysia.

Quy mô thị trường kim chi Việt Nam đã tăng trưởng ổn định kể từ khi CJ Cheil Jedang gia nhập, tăng từ 10 tỷ won năm 2015 lên 26 tỷ won vào năm 2020. Hiện tại, các sản phẩm của CJ CheilJedang chiếm hơn 50% thị phần trong thị trường kimchi tại Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기