DU LỊCH

Đi tour trọn gói cùng người nổi tiếng - Sản phẩm du lịch đang khiến du khách Hàn Quốc mê mẩn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:48 09-06-2023
Trải qua khoảng thời gian u ám do dịch bệnh, ngành du lịch Hàn Quốc đang nỗ lực tìm kiếm nhiều con đường khác nhau để kích thích nhu cầu của khách hàng cũng như khôi phục lại mức tăng trưởng cho toàn ngành. Đặc biệt, những nỗ lực thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi (thế hệ MZ, những người trong độ tuổi từ 20~30) thích du lịch tự do đến với thị trường du lịch trọn gói là rất đáng chú ý. 

Du lịch trọn gói từng được coi là sản phẩm du lịch dành cho tầng lớp trung niên và ít khi được giới trẻ quan tâm, thì gần đây khi các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng hay trải nghiệm cùng người nổi tiếng như chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng (influencer) trở nên phổ biến, ngày càng nhiều khách hàng trẻ tuổi tìm đến với các công ty du lịch hơn. Kể từ đó, các sản phẩm liên quan không ngừng phát triển và đa dạng hóa.
 

Chợ đêm Hồng Kông. [Ảnh=Mode Tour]

 
◆ Sản phẩm du lịch cùng người nổi tiếng được thế hệ trẻ ưa chuộng
Theo tin tức gần đây từ Mode Tour (một trong những hãng lữ hành hàng đầu Hàn Quốc), 95% những người đặt chỗ cho sản phẩm 'Concept Tour' (du lịch theo chủ đề được định sẵn cùng với một hoặc một vài influencer) thuộc thế hệ MZ. Mặc dù là một sản phẩm du lịch trọn gói (du lịch theo tour được thiết kế trước), nhưng sản phẩm này vẫn thu hút cả thế hệ trẻ nhờ sự nổi tiếng của những nhân vật như influencer và lịch trình hợp lý của công ty du lịch.

Trên thực tế, sản phẩm ‘Hong Kong Concept Tour’ do Mode Tour tung ra đã nhận được phản hồi rất tốt, và cháy hàng chỉ sau 30 giây mở bán. ‘Hong Kong Concept Tour’ là một sản phẩm tour du lịch Hồng Kông khởi hành vào ngày 26/5, trong đó khách hàng mua tour sẽ được đồng hành cùng người sáng tạo nội dung (content creator) nổi tiếng chuyên về du lịch Youth Yuri (tiếng Hàn: 청춘유리) và Seo Yi-run.

Một quan chức của Mode Tour cho biết: "Sau đại dịch, nhu cầu sẵn sàng đầu tư nhiều hơn cho những chuyến du lịch và trải nghiệm quý giá ngày càng tăng. So với việc lựa chọn những sản phẩm du lịch cao cấp đơn thuần, nhu cầu đi du lịch tới một nơi đặc biệt hoặc bằng một cách đặc biệt hơn để tạo ra những kỷ niệm du lịch khác biệt đã tăng lên đều đặn. Chuyên gia cũng phân tích rằng khi tầm ảnh hưởng của những influencer trong một số lĩnh vực nhất định tăng lên, nhu cầu được đi du lịch cùng với influencer cũng tăng lên rõ rệt".

Hana Tour mới đây cũng đã hợp tác với diễn đàn "Crazy for Travel", một diễn đàn nổi tiếng dành cho du khách trẻ tuổi, cho ra mắt sản phẩm "Yeomi Tour" với điểm đến đầu tiên là Kyrgyzstan trong lộ trình 9 ngày 8 đêm theo chủ đề tận hưởng thiên nhiên. Đặc biệt, sản phẩm này cũng đã được bán hết chỉ sau 5 tiếng, bất chấp Kyrgyzstan không phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng và lịch trình của tour du lịch này đòi hỏi du khách phải đi bộ trung bình 10 km mỗi ngày.

Người ta phân tích rằng nguyên nhân của sự nổi tiếng là do ảnh hưởng của diễn viên kiêm người mẫu đồng thời là chuyên gia cho các tour du lịch ngoài trời Paul Gil. Trong toàn bộ lịch trình của tour du lịch này, Paul Gil sẽ đồng hành với tư cách là người dẫn chương trình và trực tiếp hướng dẫn khách du lịch.

Một quan chức của Hana Tour cho biết, "Chúng tôi đã lên kế hoạch cho Yeomi Tour như một chương trình đặc biệt để hiện thực hóa danh sách du lịch mơ ước (bucket list) của thế hệ MZ. Có vẻ như việc được đi cùng với các chuyên gia, người có ảnh hưởng và những người có cùng sở thích đã thu hút sự chú ý của khách hàng trẻ".

 

Sản phẩm du lịch Krabi Thái Lan đi cùng với vận động viên leo núi chuyên nghiệp Kim Ja-in. [Ảnh=Interpark]

◆ Đa dạng hóa sản phẩm theo thị hiếu của khách hàng trẻ tuổi
Để bắt kịp với thị hiếu của thế hệ MZ rất "muôn màu" và thay đổi nhanh chóng, sản phẩm của các công ty du lịch cũng ngày càng đa dạng hơn. Các hãng du lịch lớn ở Hàn Quốc đang cố gắng hết sức tung ra các sản phẩm du lịch độc đáo để đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

Interpark đã thành lập một nhóm SIT (Special Interest Travel: du lịch chuyên đề) mới vào tháng 3 vừa qua với mục tiêu tạo ra một nền văn hóa du lịch mới và đang tung ra các sản phẩm du lịch theo chủ đề. Một trong số đó là chuyến du lịch Krabi, Thái Lan 6 ngày 4 đêm cùng "nữ hoàng leo núi" Kim Ja-in. 

Hana Tour cũng đang bán gói du lịch Jeju bao gồm cuộc gặp gỡ với nhà văn Pháp Bernard Werber, người nổi tiếng với tiểu thuyết 'Kiến (Empire of the Ants)'. Vào ngày thứ hai của lịch trình 2 đêm 3 ngày, một buổi gặp mặt kéo dài 2 giờ được tổ chức với tác giả Bernard Werber, nơi du khách có thể trực tiếp đặt câu hỏi về tác phẩm và nhận được câu trả lời trực tiếp của tác giả. 

Kyowon Tour mới đây tung ra sản phẩm du lịch giữa cha mẹ - con cái để tham quan 'Ivy League' (nhóm các trường đại học ưu tú và lâu đời nhất nước Mỹ) bao gồm tham quan 5 trường thuộc Ivy League nổi tiếng tại Hàn Quốc trong đó có buổi giao lưu với du học sinh Hàn Quốc đang theo học tại trường Đại học Yale. Đây là một tour du lịch cùng trẻ nhỏ và kích thích học tập nên nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ các bậc phụ huynh Hàn Quốc. Một số lịch trình khởi hành vào tháng 7 đã kín chỗ mặc dù giá cho sản phẩm này tương đối cao, gần 5 triệu won (khoảng 91 triệu VNĐ).

Có thể thấy, nhóm khách hàng trẻ tuổi, với đặc điểm không thích đi theo các quy tắc và từ chối các khuôn mẫu, đang trở thành lực lượng tiêu dùng chính mới trong ngành du lịch đồng thời đã thổi luồng sinh khí mới vào ngành du lịch và mang đến sự sáng tạo vô tận cho việc hoạch định sản phẩm của các công ty. Theo đó, các công ty du lịch Hàn Quốc vừa có thể mở rộng tệp khách hàng sang thế hệ trẻ cũng như giúp trẻ hóa hình ảnh của công ty.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기