Đời sống Xã hội

Lễ hội văn hóa 'Seoul Friendship Festival 2023' đa dạng sắc màu các quốc gia trên thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:21 20-06-2023
Lễ hội Văn hóa Thành phố Thế giới Seoul năm 2023 (Seoul Friendship Festival 2023) đã được tổ chức tại Quảng trường Gwanghwamun ở Seoul vào chiều ngày 17.

 

[Ảnh=Hoàng Phương Ly]


Năm nay, có tổng cộng 68 đại sứ quán nước ngoài tại Hàn Quốc tham gia vào lễ hội. Đặc biệt, tại sự kiện năm nay, tại dọc khu vực suối Cheonggye, ban tổ chức đã chuẩn bị rất nhiều gian hàng (booth) các món ăn truyền thống của 42 quốc gia nơi khách tham quan có thể tới để nếm thử hương vị của các nền ẩm thực trên thế giới.

 

Quầy hàng ẩm thực của Đại sứ quán Việt Nam với hai món ăn đặc trưng là phở bò và nem rán. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

 

Món phở bò được Đại sứ quán Việt Nam chọn để "đãi" bạn bè quốc tế trong khuôn khổ lễ hội 'Seoul Friendship Festival 2023'. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

Năm nay, Đại sứ quán Việt Nam cũng mang tới lễ hội món ăn quốc hồn quốc túy đó là phở bò và nem rán để mời khách thăm quan từ các nơi tới thưởng thức. Các món ăn được chuẩn bị và chế biến bởi chính các cán bộ nhân viên của Đại sứ quán.

Theo lời của một cán bộ Đại sứ quán thì mọi người đã bắt đầu công tác mua sắm nguyên vật liệu trước ngày diễn ra lễ hội 3 hôm, các gia vị cũng được cán bộ Đại sứ quán chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ chẳng hạn như ớt đỏ cũng là ớt của Việt Nam.

 

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng tại chương trình Seoul Friendship Festival 2023. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Nguyễn Vũ Tùng cũng chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn có thể mang đến (lễ hội) những món ăn ngon nhất của Việt Nam. Tôi nghĩ các bạn Hàn Quốc cũng như khách thăm quan nước ngoài sẽ đều yêu thích những món ăn này".

 

Quầy ẩm thực của Ả Rập Xê-út với các món ăn tiêu biểu như cơm thịt cừu (Lamb Kabsa), hummus (món ăn làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi), musakhan. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

Cùng với lễ khai mạc là màn diễu hành của các đoàn biểu diễn nghệ thuật của một số quốc gia bao gồm các nghệ sĩ đến từ Nhà hát ca múa Thăng Long (Việt Nam); đội cổ vũ (cheerleading) đến từ LA (Mỹ); các nghệ sĩ đến từ Bangkok (Thái Lan), Hokkaido (Nhật Bản), Jakarta (Indonesia), Wellington (New Zealand) cùng nhiều đoàn biểu diễn từ đại sứ quán các quốc gia tại Hàn Quốc.

 

Mà diễu hành của đoàn biểu diễn cheerleading đến từ LA (Mỹ). [Ảnh=Kim Joo-heon]

 
Đại diện cho Đoàn nghệ sĩ đến từ Nhà hát ca múa Thăng Long, nghệ sĩ Huy Quang cho biết "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức Lễ hội cũng như chính quyền thành phố Seoul vì đã tạo ra một sự kiện tuyệt vời như thế này để Việt Nam nói riêng và các quốc gia bạn bè khác có thể đến giao lưu, trao đổi văn hóa. Đến với lễ hội lần này, nhà hát mang đến những tiết mục tôn vinh mối quan hệ giao lưu, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, cũng như với thành phố Seoul đồng thời cũng nêu bật tinh thần truyền thống văn hóa của Việt Nam. Trong đó hầu hết là các tác phẩm gắn liền với tâm thức, đời sống văn hóa tinh thần của người Việt từ nhiều thế hệ qua, tôn vinh, tô đậm bản sắc văn hóa Việt chẳng hạn như Xẩm (Long Thành kẻ chợ, Tình quê), độc diễn đàn bầu (Ru con, Lời êm dịu) hay Lý cây đa, Lý ngựa ô".

 
 
Màn diễu hành của các đoàn biểu diễn quốc tế. [Video=AJU News] 
 
Bên cạnh khu vực sân khấu biểu diễn còn có khu vực trải nghiệm mặc thử trang phục dân tộc, truyền thống của các nước bao gồm Bangladesh, Campuchia, Phillipin, Kazakhstan, Thái Lan.
 
Vào buổi tối ngày thứ 7 (17/6), tại khu vực sân khấu ở quảng trường Gwanghwamun còn có trình chiếu các bộ phim bao gồm 'Tengiz' của Uzbekistan và 'The Gold Seekers' của Paraguay.

Mặt khác, lễ hội sẽ còn kéo dài tới chiều Chủ nhật ngày 18/6 với nhiều tiết mục và chương trình hấp dẫn. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기