Đời sống Xã hội

LG Household & Health Care và Amorepacific mở rộng các cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:30 27-06-2023
Cùng với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của tỷ lệ xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang thị trường Việt Nam, Việt Nam cũng đang được nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm nội địa Hàn Quốc chú ý.

Trong đó phải kể đến LG Household & Health Care (LG H&H) và Amorepacific là hai công ty Hàn Quốc thuộc lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp có lịch sử hoạt động tại Việt Nam tương đối lâu, trên 20 năm. Cả LG Household & Health Care và Amorepacific đều đã có pháp nhân tại Việt Nam và đang triển khai nhiều hoạt động kinh doanh tại địa phương. Hiện, cả 2 công ty đều có kế hoạch tối đa hóa lợi nhuận bằng cách mở rộng các cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp (H&B) tại thị trường địa phương.


 

[Ảnh=Internet]


Theo Hiệp hội Mỹ phẩm Hàn Quốc vào ngày 27, xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đạt 187,59 triệu USD, cao thứ 5 sau Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hồng Kông. Trong cùng thời gian, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Việt Nam cũng đạt 43,4%, mức tăng trưởng cao nhất trong các nước lớn.

Thị phần các sản phẩm Hàn Quốc trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu tại Việt Nam cũng ở mức cao khoảng 30% nên các hoạt động kinh doanh của LG H&H và Amorepacific, hiện diện tại Việt Nam từ rất sớm, cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Trong năm ngoái (2022), cả hai công ty đều đã đạt được mức tăng trưởng doanh số hai con số tại Việt Nam, so với năm trước đó.

LG H&H là một trong những công ty mỹ phẩm Hàn Quốc tiên phong thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Kể từ năm 1997, LG Household & Health Care đã thành lập pháp nhân tại Việt Nam (LG Vina Cosmetic) và xây dựng nhà máy tại tỉnh Đồng Nai với mục tiêu mở rộng kinh doanh.
 
Năm 1998, LG H&H đã mở 2 chi nhánh đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, tập trung nhập khẩu và phân phối các sản phẩm mỹ phẩm từ LG H&H tại Hàn Quốc chủ yếu là các sản phẩm cao cấp như Whoo, O Hui và Double Rich. Các sản phẩm của LG H&H cũng thường được phân phối tại các trung tâm thương mại tại các thành phố lớn.

Hiện LG H&H đang vận hành chuỗi cửa hàng tại 16 TTTM tại Hà Nội và TP.HCM, tập trung vào kinh doanh trực tiếp (offline) để phù hợp với đặc thù của thị trường Việt Nam, nơi khách hàng có xu hướng mua sắm trực tiếp nhiều hơn. Trong tương lai, LG H&H có kế hoạch tiếp tục tăng thêm số lượng cửa hàng H&B tại Việt Nam.

Một quan chức của LG H&H cho biết: "Tuy không thể tiết lộ con số cụ thể, nhưng tăng trưởng doanh thu ở Việt Nam đã góp phần đáng kể vào mức tăng trưởng doanh thu 18,3% ở nước ngoài. Chúng tôi có kế hoạch mở rộng dần các kênh của mình với Guardian, Watsons, Sammi và Beauty Box, là những cửa hàng H&B tại thị trường Việt Nam".

Amorepacific, lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu những năm 2000 với 'Laneige', một trong những thương hiệu hàng đầu của công ty. Theo tiết lộ của Amorepacific, bắt đầu từ quý III/2022, tăng trưởng doanh số của Amorepacific ở Việt Nam đã và đang tăng hơn 20% so với quý trước đó.

Hiện, Amorepacific đang sử dụng cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến để tiếp cận với khách hàng địa phương.  

Đối với các kênh trực tuyến, Amorepacific hoạt động trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, đồng thời cũng có cửa hàng tại các trung tâm mua sắm cao cấp như Takashimaya, Vincom Mall hoặc phân phối sản phẩm trong các cửa hàng đa thương hiệu (MBS) như Hasaki.

Amorepacific cho biết lượng mua hàng từ các kênh trực tuyến và ngoại tuyến tăng đồng đều do các sản phẩm như Sulwhasoo, Laneige và Innisfree đều ghi nhận thành tích tốt. Bên cạnh đó, doanh thu của các sản phẩm thuộc thương hiệu như Vital Beautie và Mise-en-scène cũng đang có xu hướng gia tăng.

Một quan chức của Amorepacific cho biết, "Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn vì hoạt động kinh doanh của công ty tại đây vẫn duy trì xu hướng tăng trưởng vô cùng tốt. Khách hàng Việt Nam cũng đang trong giai đoạn chuyển tiếp và chuyển đổi (từ mua sắm trực tiếp) sang thương mại điện tử và các kênh MBS. Vì vậy, để đáp ứng với xu thế này, chúng tôi đang tích cực mở rộng sự hiện diện của Amorepacific trên các kênh MBS có ảnh hưởng tại Việt Nam".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기