Đời sống Xã hội

Gần 70% người Hàn Quốc thích các chuyến du lịch nông thôn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:51 14-07-2023
Kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy người dân Hàn Quốc có sự yêu thích đối với loại hình du lịch nông thôn, tuy nhiên do có nhiều hàng quán bán giá "chặt chém" mà nhận thức của người dân về loại hình này vẫn có những điểm chưa được tích cực.

 
ẢnhGetty Images Bank
[Ảnh=Getty Images Bank]
Vào ngày 14, Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI) đã ủy quyền cho cơ quan thăm dò ý kiến ​​Mono Research tiến hành khảo sát 1.037 người từ 18 tuổi trở lên về nhận thức của công chúng đối với du lịch nông thôn. Kết quả là 68% số người được hỏi trả lời "thích du lịch nông thôn".

Du lịch nông thôn, hay có thể được gọi là 'green tourism (du lịch sinh thái)', đề cập đến các hoạt động du lịch giúp người dân thành phố hòa mình vào thiên nhiên, cuộc sống và văn hóa truyền thống địa phương cũng như tận hưởng các hoạt động giải trí, nghỉ ngơi gắn liền với tự nhiên. 

Lý do cho việc yêu thích du lịch nông thôn chủ yếu là "phong cảnh thiên nhiên" (41,5%), "trải nghiệm độc đáo" (30,6%) và "thức ăn ngon" (10,6%).

Với những người trả lời là không thích du lịch nông thông thì lý do chủ yếu là "thiếu cơ sở hạ tầng du lịch" (27%) và "giao thông đi lại không thuận tiện" (18,1%), "giá cả cao" (17,7%) do những trường hợp bị chặt chém. Thậm chí, 60,8% ý kiến ​​cho rằng mặt bằng giá của các điểm du lịch nông thôn là "cao". 

Đối với những cải thiện cần thiết để hồi sinh du lịch nông thôn, các ý kiến về việc phải mở rộng cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng như chỗ ở, nhà hàng, giao thông và bãi đậu xe là phổ biến nhất với 43,1%, tiếp theo là loại bỏ giá tình trạng "hét giá cao" với 37,1%.

Lee Sang-yoon, người đứng đầu trụ bộ phận Trách nhiệm xã hội của FKI cho biết, "Vì sở thích của người dân đối với du lịch nông thôn cao nên tôi tin rằng loại hình du lịch này đủ sức cạnh tranh. Tuy nhiên, có những phàn nàn về tình trạng giá cả đắt đỏ, vì vậy để phục hồi du lịch nông thôn, cần phải có sự đồng hành của các thương nhân và chính quyền địa phương".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기