Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc đầu tư 22,7 triệu USD để thành lập các nhà máy 'hợp tác kỹ thuật số'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:33 20-07-2023
Là một phần trong nỗ lực tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số của các ngành công nghiệp, cho tới năm 2025 chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 28,8 tỷ won (22,7 triệu USD) để xây dựng 6 nhà máy "hợp tác kỹ thuật số (digital collaboration)" trong các lĩnh vực sản xuất như đóng tàu, sản xuất ô tô và máy móc. Các nhà máy thông minh sẽ kết nối một nhà máy với nhiều cơ quan khác nhau bao gồm cả khách hàng và ban quản lý để thiết lập một hệ thống liên lạc hai chiều giúp tối ưu hóa hoạt động và giảm chi phí.

 
Sáu tập đoàn bao gồm Hanwha Ocean và LG Electronics cùng 23 công ty vừa và nhỏ sẽ hợp tác để xây dựng một nhà máy cộng tác kỹ thuật số Ảnh chụp một quan chức của công ty trình bày các giải pháp xác minh hiệu suất và phát triển sản phẩm thông qua bản sao kỹ thuật số tại Triển lãm Công nghiệp Tự động hóa Nhà máy Thông minh 2023 ẢnhYonhap News
Sáu tập đoàn, bao gồm Hanwha Ocean và LG Electronics, cùng 23 công ty vừa và nhỏ sẽ hợp tác để xây dựng một 'nhà máy cộng tác kỹ thuật số'. Ảnh chụp một quan chức của công ty trình bày các giải pháp xác minh hiệu suất và phát triển sản phẩm thông qua bản sao kỹ thuật số tại 'Triển lãm Công nghiệp Tự động hóa Nhà máy Thông minh 2023'. [Ảnh=Yonhap News]
Chuyển đổi kỹ thuật số đề cập đến một quá trình trong đó một công ty hoặc tổ chức trải qua những thay đổi về cấu trúc trong cơ sở hạ tầng có hệ thống của mình để biến các quy trình làm việc dựa trên phương pháp truyền thống thành các quy trình dựa trên kỹ thuật số được tối ưu hóa, góp phần giúp công ty có thể tăng hiệu quả công việc và giảm chi phí vận hành.
 
Nhiều quy trình chuyển đổi kỹ thuật số liên quan đến trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và điện toán đám mây để tự động hóa các quy trình làm việc, giúp con người có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn trong khi rô-bốt đảm nhiệm các công việc đơn giản và lặp đi lặp lại. Các công nghệ khác như thực tế ảo (VR) và song sinh kỹ thuật số (digital twin) được sử dụng để sao chép thế giới thực, đồng thời thử nghiệm và mô phỏng các tình huống khác nhau.
 
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc đã khởi động dự án chuyển đổi kỹ thuật số để xây dựng 6 nhà máy hợp tác kỹ thuật số. Được biết có tổng cộng 23 công ty vừa và nhỏ cùng với 6 tập đoàn lớn sẽ tham gia vào dự án này. Trước mắt, trong năm nay (2023), chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư số tiền 5,04 tỷ won.
 
Trong lĩnh vực đóng tàu, một trong những công ty đóng tàu hàng đầu của Hàn Quốc là Hanwha Ocean sẽ thành lập một nhà máy kỹ thuật số để thương mại hóa "Rotor Sail", một loại buồm thẳng đứng mới sử dụng hiệu ứng Magnus có thể tạo ra lực đẩy về phía trước từ những cơn gió thổi từ bên hông. Khoảng 20 đối tác sẽ hợp tác với Hanwha để phát triển công nghệ Rotor Sail.
 
Trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, LG Electronics sẽ sử dụng nhà máy hợp tác của mình với 11 công ty đối tác để thiết lập một nền tảng ảo với mục tiêu sản xuất máy nén (một trong những bộ phận có độ khó cao trong gia công) cho máy điều hòa không khí.
 
Một quan chức của Bộ Công nghiệp nhấn mạnh "Đã đến lúc phải vượt ra ngoài quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ở cấp độ các công ty riêng lẻ và cần một hệ thống cộng tác kỹ thuật số mà các công ty thuộc cùng một chuỗi giá trị có thể cùng sử dụng. Chúng tôi có kế hoạch nhanh chóng truyền bá quá trình chuyển đổi kỹ thuật số công nghiệp bằng cách xây dựng một nền tảng cho phép các hệ sinh thái chuỗi giá trị kết nối và cộng tác trên cơ sở kỹ thuật số".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기