Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc thúc đẩy thị trường dành cho thú cưng thành ngành công nghiệp chiến lược

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:30 09-08-2023
Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực thúc đẩy các ngành liên quan đến thú cưng trở thành ngành công nghiệp chiến lược mới của quốc gia. Trong đó đặt mục tiêu tăng gấp đôi quy mô thị trường thú cưng nội địa lên 15 nghìn tỷ won (khoảng 11,38 tỷ USD) vào năm 2027. Trong cùng thời gian xuất khẩu thức ăn cho thú cưng cũng sẽ tăng hơn 3 lần lên 500 triệu đô la; tăng số lượng công ty có giá trị doanh nghiệp từ 100 tỷ won trở lên từ 7 lên 15.

 
Khách tham quan đang tìm kiếm các thiết bị gia dụng dành cho thú cưng tại hội chợ K-Pet Fair Seoul 2023 được tổ chức tại Gangnam-gu Seoul Ảnh chụp vào sáng ngày 2432023 ẢnhYonhap News
Khách tham quan đang tìm kiếm các thiết bị gia dụng dành cho thú cưng tại hội chợ 'K-Pet Fair Seoul 2023' được tổ chức tại Gangnam-gu, Seoul. Ảnh chụp vào sáng ngày 24/3/2023. [Ảnh=Yonhap News]
Ngày 9, Bộ Nông nghiệp Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc đã công bố 'Các biện pháp thúc đẩy ngành công nghiệp liên quan đến thú cưng' tại cuộc họp với bộ trưởng kinh tế và các ban ngành liên quan.

Ngành liên quan đến thú cưng đề cập đến tất cả các lĩnh vực liên quan đến việc nuôi dưỡng thú cưng chẳng hạn như thức ăn, điều trị y tế, làm đẹp, bảo hiểm.

Cùng với việc số hộ gia đình nuôi thú cưng tăng lên, chính phủ Hàn Quốc tin rằng các ngành liên quan sẽ phát triển tích cực. Theo đó, chính phủ có kế hoạch thúc đẩy cũng như mở rộng xuất khẩu cho các ngành này.

Để đạt được mục tiêu, Bộ Nông nghiệp Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc đã quyết định chọn bốn lĩnh vực chính bao gồm thức ăn cho thú cưng, chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, các dịch vụ phục vụ cho thú cưng và các sản phẩm công nghệ phục vụ cho thú cưng, đồng thời tăng cường hỗ trợ cho các lĩnh vực.

Trong năm 2024, chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định thành lập một hệ thống chuyên biệt liên quan đến phân loại, ghi nhãn và dinh dưỡng của thức ăn cho thú cưng, đồng thời mở rộng đánh giá an toàn và chứng nhận cho các loại nguyên liệu sử dungh để phát triển sản phẩm mới.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thú cưng, để giảm gánh nặng chi phí y tế cho các hộ gia đình nuôi thú cưng, bắt đầu từ tháng 10 chính phủ sẽ miễn thuế VAT cho khoảng 100 hạng mục điều trị thông thường. Thêm vào đó, trong năm nay 100 hạng mục điều trị cho thú cưng cũng sẽ được tiêu chuẩn hóa.

Ngoài ra, nhằm thúc đẩy lĩnh vực bảo hiểm dành cho thú cưng, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ phát triển đa dạng các sản phẩm bảo hiểm đồng thời tăng tính tiện lợi của việc bán và gia nhập bảo hiểm cho thú cưng.

 
Khách tham quan mang cún cưng đi xem triển lãm Korea Pet show được tổ chức tại Trung tâm aT ở Yangjae-dong Seocho-gu Seoul vào ngày 142022  ẢnhYonhap News
Khách tham quan mang cún cưng đi xem triển lãm 'Korea Pet show' được tổ chức tại Trung tâm aT ở Yangjae-dong, Seocho-gu, Seoul vào ngày 1/4/2022. [Ảnh=Yonhap News]
Trong lĩnh vực dịch vụ dành cho thú cưng, để mở rộng nhân lực, vào tháng 4/2024 chính phủ sẽ áp dụng chế độ hướng dẫn hành động dành cho thú cưng và cải thiện hệ thống bác sĩ thú y. Ngoài ra, sẽ mở rộng hỗ trợ cho hai thành phố du lịch thân thiện với thú cưng và một hệ thống thông tin tang lễ tích hợp sẽ được thiết lập vào năm tới.

Các công ty khởi nghiệp các sản phẩm công nghệ dành cho thú cưng cũng sẽ được chính phủ hỗ trợ vốn và kênh bán hàng, đồng thời mở rộng việc chia sẻ dữ liệu để nâng cao công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) liên quan đến thú cưng.

Bộ Nông nghiệp Thực phẩm và Nông thôn sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng thực nghiệm và mở rộng đầu tư nghiên cứu và phát triển (R&D) để xây dựng nền tảng cho sự tăng trưởng của ngành công nghiệp thú cưng. Chẳng hạn như việc tạo ra một 'One-Welfare Valley' (tên dự kiến), nơi thú cưng đã được huấn luyện có thể được sử dụng để kiểm tra mức độ ưa thích đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ngoài ra, vào năm 2024 Bộ cũng sẽ thành lập một quỹ trị giá 10 tỷ won chuyên về ngành công nghiệp liên quan đến thú cưng và chuẩn bị lộ trình R&D trung và dài hạn.

Ngoài ra, một cơ quan tư vấn hỗ trợ xuất khẩu kết hợp giữa chính phủ và tư nhân cũng sẽ được thành lập để hỗ trợ xuất khẩu; các điều luật thúc đẩy các ngành liên quan đến thú cưng cũng sẽ được xem xét ban hành vào năm tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기