Đời sống Xã hội

Các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc cho ra mắt nhiều bộ quà tặng trung thu đắt tiền

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:52 30-08-2023
Rượu whisky phiên bản giới hạn giá 100 triệu KRW Vàng miếng có độ tinh khiết 99,9% giá gần 4 triệu KRW Set thịt bò Hàn Quốc giá 1 triệu KRW
Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu (Chuseok), một dịp lễ lớn của Hàn Quốc, do đó các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đã rục rịch cho ra mắt nhiều bộ quà tặng độc đáo. Trong đó phải kể đến nhiều món quà có giá trị lên tới hàng triệu, thậm chí là trăm triệu won.

 
GS25 giới thiệu các sản phẩm vàng miếng trong đó là sản phẩm được tạo hình như một tấm séc vàng trị giá 1 nghìn tỷ ẢnhGS Retail
GS25 giới thiệu các sản phẩm vàng miếng, trong đó là sản phẩm được tạo hình như một tấm séc vàng trị giá 1 nghìn tỷ. [Ảnh=GS Retail]
Theo ngành công nghiệp cửa hàng tiện lợi vào ngày 29, khi cơn sốt rượu whisky vẫn còn tiếp tục phổ biến tại Hàn Quốc, các cửa hàng tiện lợi cũng đã vô cùng nhanh nhạy khi chuẩn bị những bộ quà tặng trung thu bao gồm những loại rượu hiếm, khó kiếm.

Chẳng hạn như GS25 đã chuẩn bị sản phẩm quà tặng trung thu là một loại rượu whisky chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn nhằm đáp ứng nhu cầu đặc biệt về những sản phẩm chất lượng cao nhất của khách hàng.

Ví dụ điển hình là rượu whisky single malt (loại whisky được sản xuất tại một nhà máy chưng cất duy nhất và chỉ chứa một loại ngũ cốc mạch nha) 72 tuổi 'Gordon & McPhail Private Collection Milton 1949' của Gordon & McPhail, được bán với giá 100 triệu won (khoảng 1,82 tỷ VNĐ). Loại rượu whisky này được chưng cất tại Milton, nhà máy chưng cất lâu đời nhất ở Speyside, Scotland và được coi là sản phẩm hiếm khi chỉ sản xuất 180 chai.

Một quan chức của GS Retail, đơn vị điều hành GS25, giới thiệu: "Đây là sản phẩm đắt nhất từ ​​trước đến nay trong số các sản phẩm rượu của cửa hàng tiện lợi và được lên kế hoạch đặc biệt nhờ cơn sốt rượu whisky".

CU cũng chuẩn bị quà trung thu là rượu whisky trị giá hàng chục triệu won.

Nhà chưng cất rượu whisky bậc thầy người Anh Dennis Malcolm chỉ bán độc quyền 360 chai 'Glen Grant 60 Year Old' tại các cửa hàng tiện lợi để kỷ niệm 60 năm sự nghiệp của ông. Chai rượu này có giá 34 triệu won (khoảng 620 triệu VNĐ) được chính Dennis Malcolm đóng chai vào năm 2021 sau khi ủ khoảng 61 năm 1 tháng trong thùng rượu Oloroso Sherry. Chữ ký của ông cũng sẽ được khắc trên vỏ hộp.

Bên cạnh đó, CU cũng cho ra mắt sản phẩm quà tặng là rượu 'Cognac Frapin Cuvee Rables' trị giá 28,5 triệu won (khoảng 520 triệu VNĐ). Cổ chai và đế chai sẽ được mạ vàng 24K và chai rượu sẽ được đựng trong một bình pha lê có đánh số thứ tự.

Đối với 7-Eleven, chuỗi cửa hàng tiện lợi này cũng đã giới thiệu "Bộ rượu vang hiếm của Pháp" trị giá 22 triệu won (khoảng 400 triêu VNĐ), một bộ sưu tập gồm chín loại rượu vang quý hiếm của Pháp, bao gồm cả Petrus 2017.

Bên cạnh rượu vang quý hiếm, những món quà độc đáo và đắt tiền không kém như vàng miếng nguyên chất, ô tô nhập khẩu cũng được các chuỗi cửa hàng tiện lợi cho ra mắt chuẩn bị cho dịp trung thu sắp tới.

GS25 đã chuẩn bị 13 loại sản phẩm vàng miếng có độ tinh khiết 99,9%, phản ánh nhu cầu về vàng và khách hàng đang tìm kiếm các loại quà tặng độc đáo. Mức giá cao nhất của sản phẩm này là 3,92 triệu won (khoảng 71,4 triệu VNĐ).

7-Eleven còn bán bộ sưu tập vàng ròng 2 loại bao gồm chìa khóa vàng hoặc vàng miếng. Ngoài ra, 7-Eleven còn hợp tác cùng Carby (nền tảng bán ô tô trực tuyến) và cung cấp cho khách hàng mức chiết khấu lên tới 20% cho các hoạt động mua, thuê xe ngắn/dài hạn các dòng xe nhập khẩu như Mercedes, BMW.

Ngược lại với những sản phẩm cao cấp có giá trị lớn kể trên, các cửa hàng tiện lợi cũng tung ra nhiều bộ quà tặng "tiết kiệm chi phí" trong đó CU bổ sung thêm 20 loại quà tặng trị giá dưới 100.000 won so với những năm trước, GS25 cũng giới thiệu tổng cộng 620 loại sản phẩm tiết kiệm chi phí từ 10.000 đến 100.000 won.

Kim Jeong-hoon, trưởng nhóm phát triển sản phẩm tại BGF Retail, cho biết: "Xu hướng tặng quà dịp lễ rõ ràng đang cho thấy hiện tượng tiêu dùng phân cực, trong đó việc mua hàng tập trung vào 2 hướng với một bên là các sản phẩm cao cấp và một bên là các sản phẩm thiết thực. Theo đó, chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị nhiều sản phẩm với mức giá khác nhau để phản ánh các xu hướng mới nhất cũng như nhu cầu của khách hàng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기