Kinh tế Chính trị

"Bản đồ kinh doanh" của các công ty Hàn Quốc đang thay đổi từ Trung Quốc, Nhật Bản → Việt Nam, Ấn Độ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:53 08-09-2023
Nhiều công ty Hàn Quốc cho rằng trong tương lai điểm đến kinh doanh chủ yếu của Hàn Quốc sẽ có sự chuyển dịch từ Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản sang thành Mỹ, Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc.

 
Kết quả khảo sát các quốc gia mục tiêu kinh doanh chính trong thời điểm hiện tại và trong tương lai của các doanh nghiệp Hàn Quốc ẢnhKITA
Kết quả khảo sát các quốc gia mục tiêu kinh doanh chính trong thời điểm hiện tại và trong tương lai của các doanh nghiệp Hàn Quốc. [Ảnh=KITA]
Theo kết quả 'Khảo sát nhu cầu kinh doanh ở nước ngoài' được Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) tiến hành từ ngày 10~30/8 vừa qua với đối tượng là 906 công ty Hàn Quốc vừa được công bố vào ngày 8, có thể nhận thấy trọng tâm kinh doanh ở nước ngoài của các công ty Hàn Quốc đã chuyển từ Trung Quốc và Nhật Bản sang các thị trường mới nổi như Việt Nam và Ấn Độ.

Cụ thể, ở hạng mục cho phép chọn tối đa 3 điểm đến kinh doanh chính hiện nay, các doanh nghiệp tham gia khảo sát đã đưa ra trả lời lần lượt là Mỹ (26,6%), Trung Quốc (15,1%), Nhật Bản (10,8%), Việt Nam (7,4%), Đức (2,9%), Ấn Độ (2,3%), Nga (2,2%) và Đài Loan (2,0%).

Tuy nhiên, khi được hỏi về các quốc gia là điểm đến kinh doanh quan trọng trong tương lai, các doanh nghiệp đã xếp hạng Mỹ, vẫn giữ vững vị trí đầu tiên, với 22,9%. Bất ngờ là Việt Nam vốn đang ở vị trí thứ 4 đã leo lên vị trí thứ 2 (8,7%), chỉ đứng ngay sau Mỹ. Ấn Độ cũng ghi nhận đánh giá tích cực khi được thăng lên hạng 3 (7,3%). Ngược lại, Trung Quốc (7,0%), Nhật Bản (5,2%) đều cùng tụt xuống vị trí thứ 4 và 5 tương ứng. Theo sau là Đức (4,1), Indonesia (3,8%) và Ả Rập Saudi (3,1%).

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra các công ty có hiệu suất xuất khẩu lớn coi Ấn Độ là điểm đến kinh doanh tiềm năng trong tương lai, trong khi các công ty có hiệu suất xuất khẩu tương đối nhỏ coi Việt Nam và Trung Quốc là điểm đến kinh doanh phù hợp trong tương lai của họ.

Cụ thể, các công ty có hiệu suất xuất khẩu trên 10 triệu USD trả lời rằng các quốc gia mục tiêu trong kinh doanh tương lai của họ là Mỹ (27,3%), Ấn Độ (8,4%), Việt Nam (8,2%), Nhật Bản (5,1%) và Trung Quốc (4,5%). Mặt khác, các công ty có hiệu suất xuất khẩu dưới 10 triệu USD chọn Mỹ (20,5%), Việt Nam (9,6%), Trung Quốc (9,1%) và Ấn Độ (7,1%).
 
ẢnhKITA
[Ảnh=KITA]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기