Đời sống Xã hội

Mối quan tâm chính về văn hóa của du khách khi đến thăm Hàn Quốc là: Âm nhạc · Ẩm thực · Làm đẹp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:43 11-10-2023
Du khách từ 20 quốc gia lớn khi đến thăm Hàn Quốc cho thấy sự quan tâm cao nhất đến âm nhạc (K-pop), tiếp theo là ẩm thực (K-food), mỹ phầm·làm đẹp (K-beauty) và nội dung (K-content).

 
ẢnhKTO
[Ảnh=KTO]
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã phân tích dữ liệu người dùng phương tiện truyền thông xã hội và trực tuyến toàn cầu cùng với thẻ tín dụng, mạng viễn thông và dữ liệu khảo sát thống kê trong ba năm qua và đưa ra kết quả báo cáo 'Quan hệ giữa du lịch Hàn Quốc và chủ đề văn hóa Hàn Quốc phổ biến tại 20 quốc gia có lượng khách đến Hàn Quốc nhiều nhất thông qua dữ liệu xã hội toàn cầu' vào ngày 10.

Theo báo cáo, số lượt đề cập đến văn hóa Hàn Quốc xuất hiện trên mạng xã hội và trực tuyến ở 20 quốc gia lớn đến thăm Hàn Quốc từ tháng 6/2020~5/2022 là K-pop (36,82 triệu), ẩm thực (14,18 triệu), mỹ phẩm làm đẹp (9,97 triệu) và nội dung Hàn Quốc (9,28 triệu).

Theo kết quả phân tích lượng đề cập đến văn hóa Hàn Quốc theo chủ đề và tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, Indonesia và Pháp là những quốc gia có sự quan tâm đến K-pop cao nhất. Bên cạnh đó Mỹ, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ là các quốc gia dành sự quan tâm nhiều nhất đến ẩm thực Hàn Quốc.

Lĩnh vực làm đẹp thu hút sự chú ý từ du khách Trung Quốc, Philippines và Indonesia, trong khi lĩnh vực nội dung chiếm được nhiều cảm tình từ du khách Philippines và Indonesia nhất.

Nhìn vào đặc điểm quốc gia, năm 2021 số lượng đề cập liên quan đến K-pop ở Pháp đã tăng lên mức 44.016 lượt/tháng, gấp ba lần so với năm 2020 (15.170 lượt/tháng) và tiếp tục cho thấy xu hướng tăng cho đến tháng 6 năm nay.

Tại Philippines, số lượng đề cập đến K-pop đã tăng đáng kể từ năm 2020 đến năm ngoái và số lượng đề cập đến nội dung Hàn Quốc cũng tăng hơn gấp đôi.

Ở Philippines, có rất nhiều lượt đề cập đến nền tảng phim truyền hình và dịch vụ video (OTT) Hàn Quốc liên quan đến K-content. Đặc biệt, trong năm nay, số lượng đề cập liên quan đến nữ diễn viên Song Hye-kyo và bộ phim truyền hình The Glory đã tăng đáng kể. Các từ khóa liên quan cũng xuất hiện dưới dạng hashtag (là một loại thẻ siêu dữ liệu được sử dụng trên các mạng xã hội, với hình thức là một cụm từ viết liền đằng sau dấu #) hàng đầu trên 'lazadaph', một sàn thương mại điện tử ở Philippines, nơi có bán các sản phẩm K-pop.

 
Quang cảnh sân khấu đặc biệt Yeongdongdaero K-POP concert được tổ chức tại Gangnam-gu Seoul vào ngày 8102023 ẢnhGangnam-gu
Quang cảnh sân khấu đặc biệt tại 'Yeongdongdaero K-POP concert' được tổ chức ở Gangnam-gu, Seoul vào ngày 8/10/2023 [Ảnh=Gangnam-gu]
Báo cáo cũng phân tích dữ liệu từ cuộc khảo sát khách du lịch tiềm năng đến Hàn Quốc và khảo sát khách du lịch nước ngoài để xác định chủ đề nào của văn hóa Hàn Quốc ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch Hàn Quốc.

Theo kết quả của cuộc khảo sát năm ngoái đối với khách du lịch tiềm năng đến Hàn Quốc, người ta thấy rằng làm đẹp, âm nhạc, ẩm thực và nội dung Hàn Quốc là những yếu tố có ảnh hưởng nhất đối với người nước ngoài dự định đến thăm Hàn Quốc trong ba năm tới.

Nhìn vào các hoạt động du lịch Hàn Quốc chính của những người quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc thông qua khảo sát du khách nước ngoài năm 2019, những người quan tâm đến K-pop khi đến Hàn Quốc chủ yếu sẽ mua sắm (99,0%), tham gia các tour du lịch ẩm thực (78,3%) và đi xem buổi biểu diễn của các ca sĩ/diễn viên.

Những du khách yêu thích ẩm thực lại tập trung vào các trải nghiệm khác nhau như mua sắm (98,2%), du lịch ẩm thực (89,3%) và thăm thú phong cảnh thiên nhiên (63,2%).

Những người quan tâm đến làm đẹp sẽ thường mua sắm (98,5%) và du lịch ẩm thực (87,2%). Thêm vào đó, những du khách này cũng có xu hướng tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí (27,9%) và du lịch làm đẹp và y tế (23,3%) cao hơn so với các hoạt động có chủ đề khác.

Theo báo cáo, kết quả phân tích các thành phố mà du khách quốc tế thường xuyên ghé thăm khi đến Hàn Quốc từ tháng 1/2020~5/2022 cho thấy các khu vực được ưa chuộng nhất lần lượt là Jung-gu ở Seoul, Jung-gu ở Incheon, Gangnam-gu ở Seoul, Mapo-gu ở Seoul và Jongno-gu ở Seoul.

Ngoài ra, thành phố Jeju xếp thứ 11, Haeundae-gu ở Busan xếp thứ 14 và Geoje-si ở Daegu xếp thứ 22 trong số các thành phố/khu vực được du khách yêu thích khi đến thăm Hàn Quốc.

Các khu vực có số lượng du khách trung bình hàng tháng và mức chi tiêu tăng trong năm nay so với năm trước là Jung-gu ở Busan, Jin-gu ở Busan, Seodaemun-gu ở Seoul, Jung-gu ở Seoul và Jung-gu ở Incheon. 

Shim Hong-yong, trưởng nhóm tư vấn du lịch tại Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết: "Việc nắm bắt mối quan tâm và sự yêu thích của khách du lịch nước ngoài thông qua phân tích xã hội toàn cầu là yếu tố cần thiết để thiết lập chiến lược tiếp thị phù hợp. Chúng tôi hy vọng rằng kết quả phân tích liên quan đến văn hóa Hàn Quốc (K-content) sẽ được tận dụng tích cực để thúc đẩy du lịch Hàn Quốc".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기