Kinh tế Chính trị

Samsung chiếm 84% thị phần điện thoại thông minh tại Hàn Quốc trong quý III/2023

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:39 10-11-2023
Theo thống kê do cơ quan nghiên cứu thị trường Counterpoint Research công bố vào ngày 10, thị phần điện thoại thông minh (smartphone) của Samsung Electronics tại thị trường Hàn Quốc chiếm tới 84% trong quý III năm nay.

 
Samsung Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 ẢnhSamsung Electronics
Samsung Galaxy Z Flip5 và Z Fold5. [Ảnh=Samsung Electronics]
Trong quý III/2023, tổng doanh số điện thoại thông minh tại Hàn Quốc đã giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 3,4 triệu chiếc. Theo phân tích, nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm doanh số smartphone tại Hàn Quốc là do sự bất ổn kinh tế dẫn đến sự sụt giảm trong nhu cầu thay thế điện thoại di động của người tiêu dùng.

Xét theo nhà sản xuất, Samsung Electronics đứng đầu với thị phần áp đảo 84%, gần như tương tự với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý III, Samsung Electronics đã ra mắt mẫu điện thoại gập (foldable) hàng đầu của mình gồm Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 với doanh số đặt trước đạt 1,02 triệu chiếc. Trong số đó, Galaxy Z Flip5 có thiết kế màn hình gập theo dạng "vỏ sò (clamshell)" cũng như được trang bị màn hình ngoài "Flex Window" mới nên đã rất được khách hàng ở nhóm tuổi 20~30 ưa chuộng.

Trong cùng thời gian, Apple chưa phát hành mẫu điện thoại mới tại Hàn Quốc, nhưng thị phần của hãng vẫn tăng 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái lên 15%. Phải đến tháng 10, dòng iPhone 15 mới bắt đầu chính thức được phát hành tại Hàn Quốc.

Ngoài Samsung và Apple, thị phần kết hợp của các nhà sản xuất smartphone khác chỉ là 1%.

Trong giai đoạn này tại thị trường Hàn Quốc, Motorola đã tung ra điện thoại thông minh có thể gập lại 'Razor 40 Ultra' và công ty khởi nghiệp công nghệ Anh Nothing cũng đã ra mắt 'Nothing Phone 2', trong đó nhấn mạnh vào giao diện "glyph".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기