Kinh tế Chính trị

Học viện thể thao điện tử Bigpicture Interactive của Hàn Quốc hợp tác với VTC Intecom

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:30 14-12-2023
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về thể thao điện tử (e-sport) của Hàn Quốc Bigpicture Interactive đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác chiến lược với công ty nội dung kỹ thuật số VTC Intecom.

 
Ông Trần Phương Huy phải Giám đốc Công ty VTC Intecom và ông Song Gwang-jun chụp ảnh sau lễ ký kết
Ông Trần Phương Huy (phải) Giám đốc Công ty VTC Intecom và ông Song Gwang-jun chụp ảnh sau lễ ký kết.
Bigpicture Interactive được thành lập vào năm 2015 tại Hàn Quốc, là doanh nghiệp học viện thể thao điện tử đầu tiên của Hàn Quốc đào tạo ra nhiều game thủ chuyên nghiệp và giúp các game thủ chuyên nghiệp đã nghỉ hưu có thể đóng góp vào việc phát triển những người trẻ kế nhiệm. Ngoài ra, BPI còn ra mắt nền tảng giải đấu thể thao điện tử trực tuyến LVUP, sản xuất nội dung trò chơi và thể thao điện tử, nền tảng huấn luyện trò chơi trực tuyến, dịch vụ thống kê trò chơi và đã củng cố chuỗi giá trị của mình thông qua việc mua lại thương hiệu các sự kiện thể thao điện tử nổi tiếng thế giới WCG (World Cyber Games) và mở rộng sang kinh doanh PC Café. 

VTC Intecom là công ty con của VTC, đài truyền hình mặt đất trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Lĩnh vực kinh doanh chính của VTC bao gồm phát hành trò chơi, thể thao điện tử và kinh doanh nền tảng thanh toán điện tử.

Theo đó, hai công ty có kế hoạch hợp tác tăng cường hoạt động kinh doanh của WCG tại Việt Nam và Đông Nam Á, kinh doanh PC Café địa phương, phát triển công nghiệp và tạo ra lợi nhuận chung thông qua việc chia sẻ các nguồn lực.

Park Gye-hyun, giám đốc chiến lược của Bigpicture Interactive, cho biết: "Bắt đầu từ Việt Nam, chúng tôi hiện có thể mở rộng nỗ lực nhắm vào thị trường Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ tạo ra một môi trường nơi khách hàng có thể tận hưởng và chia sẻ nội dung phù hợp với văn hóa chơi game "lâu hơn và thường xuyên hơn"".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기