Đời sống Xã hội

Người Hàn Quốc tìm kiếm gì nhiều nhất trên mạng Internet trong năm 2023?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:33 26-12-2023
Những từ khóa được người Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất trên không gian mạng trong năm 2023 vừa qua là 'The Glory', 'Round Up: No Way Out 2023' và các cụm từ tìm kiếm liên quan đến trờ chơi 'Liên Minh Huyền Thoại (LoL)'.
 
ẢnhChụp màn hình
[Ảnh=Chụp màn hình]
Theo 'Bảng tổng kết các từ khóa tìm kiếm năm 2023' do Naver biên soạn vào ngày 26 sử dụng dữ liệu tìm kiếm từ tháng 1~11/2023 trên Naver phiên bản di động, trong mục chương trình phát sóng, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay là 'Vinh quang trong thù hận (The Glory)', một bộ phim truyền hình có nội dung liên quan đến bạo lực học đường do Netflix sản xuất với sự tham gia của Song Hye-kyo. Theo sau là một số bộ phim truyền hình khác như 'Người yêu dấu (my Dearest)' của MBC lấy bối cảnh Chiến tranh Mãn Châu, 'Khóa học yêu cấp tốc (Crash Course in Romance)' của TvN và 'Đội thiếu niên siêu đẳng (Moving)' của Disney+.

Đặc biệt, 'The Glory' và 'Khóa học yêu cấp tốc' lần lượt là những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất Naver phiên bản di động trong tháng 1 và tháng 2.

Chương trình hẹn hò thực tế của SBS 'I am SOLO' là chương trình giải trí duy nhất lọt vào top 5 tìm kiếm trong mục chương trình phát sóng.

Ở hạng mục phim điện ảnh, 'Vây hãm: Không lối thoát (Round Up: No Way Out 2023)', bộ phim ra mắt vào tháng 6 với hơn 10 triệu người xem, đã tiếp tục đứng đầu, sau thành công của phần trước đó 'Ngoài vòng pháp luật 2 (The Roundup 2022)' trong năm 2022.

Sau 'Vây hãm: Không lối thoát', các bộ phim điện ảnh trong top 5 bao gồm 'Oppenheimer', 'Khóa chặt cửa nào Suzume (Suzume no Tojimari)', 'Xứ sở các nguyên tố (Elemental)' và 'Smugglers'. Trong đó 'Khóa chặt cửa nào Suzume' và 'Vây hãm: Không lối thoát' lần lượt là những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver phiên bản di động trong tháng 3 và tháng 6. Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất vào tháng 11 là bộ phim '12.12: The Day'.

'12.12: The Day' được dựng theo câu chuyện lịch sử có thật tại Hàn Quốc, nói về cuộc đảo chính quân sự xảy ra tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào ngày 12/12/1979, khắc họa 9 tiếng đồng hồ đối đầu căng thẳng giữa hai lực lượng do Tư lệnh Tình báo quốc gia Chun Doo-gwang (Hwang Jung-min thủ vai) và Tư lệnh Cảnh vệ thủ đô Lee Tae-shin (Jung Woo-sung thủ vai) đứng đầu. 

Ở hạng mục thể thao, 'Bóng chày chuyên nghiệp' là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất và 'Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu lần thứ 19' đứng ở vị trí thứ hai. Vị trí thứ 3 đến thứ 5 là các từ khóa liên quan đến bóng đá như 'Premier League', 'Tottenham' và 'Bóng đá tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu lần thứ 19'.

Ở hạng mục trò chơi (game), các cụm từ tìm kiếm liên quan đến trò chơi Liên Minh huyền thoại (League of Legends·LoL) được người Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất. Trong đó 'OP.GG', trang web tổng hợp tất cả thông tin về Liên Minh huyền thoại xếp ở vị trí thứ 4, 'Giải vô địch thế giới LoL 2023' xếp thứ 5. Vị trí thứ hai và thứ ba là cộng đồng trực tuyến 'Maple Story Inven' và 'FIFA Online 4', có liên quan đến các trò chơi của Nexon.
 
Top các từ khóa tìm kiếm theo từng hàng mục từ trái qua theo chiều kim đồng hồ chương trình phát sóng phim điện ảnh thể thao trò chơi ẢnhNaver
Top các từ khóa tìm kiếm theo từng hàng mục (từ trái qua theo chiều kim đồng hồ: chương trình phát sóng, phim điện ảnh, thể thao, trò chơi). [Ảnh=Naver]
Mặt khác, nếu xem xét trên tất cả các lĩnh vực, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver phiên bản di động là 'thời tiết' và 'YouTube'; còn trên Naver phiên bản máy tính (PC) là ‘YouTube’ và ‘Coupang’.

'Tỷ giá hối đoái' là từ khóa đứng thứ 5 trong hai năm liên tiếp trên cả Naver PC và phiên bản di động.

'Daum', xếp thứ 3 trong cụm từ tìm kiếm trên Naver PC năm ngoái, đã tụt xuống thứ 7 trong năm nay, còn 'Google' vốn xếp thứ 4 cũng tụt xuống thứ 6. 

Theo trang phân tích nhật ký web Internet Trends, thị phần tìm kiếm Internet tại Hàn Quốc của Naver ghi nhận 59,64% tính đến ngày 21/12. Google ở ​​mức 29,64%, trong khi Daum và Microsoft (MS) Bing lần lượt ghi nhận 4,53% và 2,47%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기