Giải trí

SEVENTEEN·IU lần lượt thông báo tổ chức hòa nhạc tại "sân khấu trong mơ" SVĐ World Cup Seoul

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:55 13-03-2024
Sân vận động World Cup Seoul (Seoul World Cup Stadium), còn được biết đến với tên gọi là Sân vận động Sangam, là sân vận động lớn thứ hai ở Hàn Quốc với sức chứa tối đa khoảng 66.000 người. Việc có thể tổ chức buổi hòa nhạc tại đây được coi là giấc mơ của nhiều nghệ sĩ, đòi hỏi nghệ sĩ cần phải có độ phổ biến với công chúng và sự nổi tiếng nhất định để có thể lấp đầy khán đài.
 
Buổi hòa nhạc K-Pop Super Live được tổ chức tại Sân vận động World Cup Seoul vào ngày 1182023 ẢnhBộ Văn hóa Thể thao và Du lịch
Buổi hòa nhạc K-Pop Super Live được tổ chức tại Sân vận động World Cup Seoul vào ngày 11/8/2023. [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]
Gần đây, một số nghệ sĩ Hàn Quốc đã thông báo về việc vinh dự có cơ hội được biểu diễn trên sân khấu đáng mơ ước này, đánh dấu những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của họ.

Theo thông tin từ giới âm nhạc vào ngày 13, Seventeen sẽ là những người đầu tiên tổ chức buổi biểu diễn riêng tại Sân vận động World Cup Seoul trong năm 2024.

Seventeen, nhóm nhạc nam 13 thành viên của Pledis Entertainment, quyết định tổ chức encore bổ sung 'Follow Again to Seoul' tại đây vào ngày 27~28/4, sau khi 2 buổi encore 'Follow Again to Incheon' dự kiến diễn ra vào ngày 30~31/3 tại Sân vận động Incheon (Incheon Asiad Main Stadium) đã cháy sạch vé.

Đây là lần đầu tiên Seventeen tổ chức concert riêng tại Sân vận động World Cup Seoul, tiếp tục thiết lập một cột mốc đáng nhớ sau khi "chinh phục" được KSPO Dome và Gocheok Dome.

Sau đó 1 tháng, vào ngày 25~26/5, "ông hoàng nhạc trot" Lim Young-woong được biết cũng sẽ tổ chức buổi hòa nhạc solo tại Sân vận động World Cup Seoul. Nam nghệ sĩ đã thông báo về màn trình diễn này với dòng chữ "Chúng ta sẽ cùng nhau trở thành một vũ trụ lớn hơn" trong buổi biểu diễn ở Seoul trong chuyến lưu diễn toàn quốc 'I'm Hero' vào tháng 11 năm ngoái.

Trong nửa cuối năm, "em gái quốc dân" IU sẽ trở thành nữ ca sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên "bước được vào" sân vận động World Cup Seoul.

Trong buổi biểu diễn ở Seoul thuộc tour diễn vòng quanh thế giới vào ngày 10/3 vừa qua, IU đã thông báo với khán giả và người hâm mộ về lịch trình encore concert vào ngày 21~22/9 tại Seoul World Tour.

IU tâm sự "Số lượng khán giả chắc chắn sẽ nhiều lắm. Chúng tôi đã bảo nhau hãy cùng thử chuẩn bị một buổi biểu diễn với bầu không khí thật khác biệt (tại Sangam)".

Được biết, Sân vận động World Cup Seoul có quy mô 66.000 chỗ ngồi, có thể chứa khoảng 45.000 khán giả trong trường hợp lắp đặt thêm sân khấu.

Sân vận động chính Jamsil, địa điểm có thể tổ chức các buổi biểu diễn lớn nhất ở Seoul, đã bắt đầu được tu sửa vào năm ngoái (2023), khiến cho Sân vận động World Cup Seoul trở thành địa điểm tổ chức hòa nhạc lớn nhất ở Seoul hiện nay.
 
Buổi hòa nhạc solo tại Sân vận động World Cup Seoul của nam rapper G-Dragon vào năm 2017 ẢnhTổng công ty cơ sở hạ tầng Seoul
Buổi hòa nhạc solo tại Sân vận động World Cup Seoul của nam rapper G-Dragon vào năm 2017. [Ảnh=Tổng công ty cơ sở hạ tầng Seoul]
Một số nghệ sĩ tiêu biểu đã từng tổ chức concert tại Sân vận động World Cup Seoul có thể kể đến ca sĩ Psy, chủ nhân bản hit "Gangnam Style", đã tổ chức buổi biểu diễn solo tại đây vào năm 2013, nhóm nhạc Big Bang đã biểu diễn tại đây vào năm 2016 và nam rapper G-Dragon, trưởng nhóm của nhóm nhạc Big Bang, cũng đã biểu diễn tại đây vào năm 2017.

Năm ngoái, các buổi biểu diễn tập thể, quy tụ nhiều nhóm nhạc/nghệ sĩ như 'K-Pop Super Live' của Jamboree và 'Idol Radio' của MBC cũng đã được tổ chức tại Sân vận động World Cup Seoul.

Theo trang web của Tổng công ty cơ sở hạ tầng Seoul, để biểu diễn tại Sân vận động World Cup Seoul, người thuê cần phải đăng ký sử dụng sân trong một khoảng thời gian cố định đó là sau khi lịch trình thi đấu bóng đá được xác nhận. Sau đó, Tổng công ty cơ sở hạ tầng Seoul sẽ xem xét lịch trình của sân vận động và tính chất của sự kiện để đánh giá xem có cho phép người thuê sử dụng sân hay không.

Thông tin trong ngành nghệ thuật biểu diễn cho biết quy trình thuê sân không hề đơn giản, Tổng công ty cơ sở hạ tầng Seoul đã và đang rà soát ngày càng chặt chẽ việc cho các đơn vị bên ngoài thuê sân để tổ chức hòa nhạc do vấn đề cỏ bị hư hại vì lắp đặt sân khấu.

Năm 2023, một số ca sĩ được cho là đã thất bại khi đàm phán thuê Sân vận động World Cup Seoul, và trên thực tế tại đây cũng không có buổi hòa nhạc solo thực sự nào trong cùng năm.

Một quan chức của ngành nghệ thuật biểu diễn cho biết: "Chúng tôi đã liên tục yêu cầu Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Thành phố Seoul giải quyết vấn đề thiếu địa điểm biểu diễn. Tôi thấy đó (việc các nghệ sĩ có thể tổ chức biểu diễn tại Sân vận động World Cup Seoul) là một điều tích cực khi nó đã mở ra những cánh cửa đã bị đóng bấy lâu nay".

Tuy nhiên, quan chức này cũng lưu ý thêm: " Đối với các địa điểm biểu diễn ngoài trời, số lượng địa điểm có thể biểu diễn đang giảm dần do những lời phàn nàn của người dân khu vực xung quanh ngày càng gay gắt hơn. Việc không có địa điểm biểu diễn có lẽ sẽ vẫn còn tiếp tục".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기