Kinh tế Chính trị

'My Gummy' đạt doanh thu năm 2023 vượt 100 tỷ KRW…Đặc biệt được ưa thích tại Việt Nam, Trung Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:26 04-04-2024
Nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng ở Trung Quốc và Việt Nam, thương hiệu kẹo dẻo 'My Gummy' của Orion đã ghi nhận doanh thu năm 2023 vượt cột mốc 100 tỷ won.
 
ẢnhOrion
[Ảnh=Orion]
Vào ngày 4, Orion thông báo rằng doanh thu toàn cầu của 'My Gummy' (sản phẩm tại Việt Nam có tên là 'Boom Jelly') trong năm 2023 là 130 tỷ won (khoảng 96,5 triệu USD), tăng 56% so với năm trước đó.

Với thành tích vô cùng tích cực này, 'My Gummy' trở thành dòng sản phẩm bán chạy thứ 9 của Orion với doanh thu hàng năm vượt quá 100 tỷ won, cùng với bánh Choco Pie, snack khoai tây Poca, v.v.

Tỷ trọng doanh số bán hàng theo quốc gia lần lượt là Trung Quốc chiếm 64%, Hàn Quốc là 26% và Việt Nam là 10%. Trong đó, mức tăng trưởng ở Trung Quốc cũng là lớn nhất với 73%, theo sau là Việt Nam và Hàn Quốc cùng ghi nhận mức tăng 33%.

Một quan chức của Orion giải thích: "Tại Việt Nam, bằng cách áp dụng công nghệ sản xuất có thể duy trì hương vị và chất lượng ngay cả trong điều kiện thời tiết nắng nóng nên Boom Jelly hiện cũng đang là sản phẩm đứng vị trí thứ 1 trên thị trường kẹo dẻo tại Việt Nam. Chúng tôi đã và đang khẳng định mình là thương hiệu kẹo dẻo mà các bà mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng".

Tại Hàn Quốc, nhờ sự phổ biến của dòng sản phẩm kẹo dẻo có nhân hoa quả thật vị nho, mận, vải và kiwi 'My Gummy', vốn được coi là đồ ăn nhẹ dành cho trẻ em, nay còn có thể mở rộng phạm vi khách hàng sang thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi.

Các yếu tố thú vị được thể hiện một cách tinh tế không chỉ hương vị giống như đang ăn trái cây thực tế mà còn cả hình dạng và màu sắc viên kẹo cũng vô cùng bắt mắt, kích thích mong muốn của giới trẻ mua về vừa để ăn lại vừa để chụp những bức ảnh đăng lên SNS. Đây chính là yếu tố giúp doanh số của dòng sản phẩm này tăng trưởng nhanh chóng.

Ngoài ra, Orion còn phát triển các loại thạch có tính đến khí hậu địa phương và văn hóa ẩm thực theo đặc điểm của từng quốc gia, đồng thời duy trì bản sắc độc đáo lâu đời của 'My Gummy'. Cùng với đó là chiến lược cho ra mắt các sản phẩm phụ với thay đổi đáng kể về thành phần, hương vị, kết cấu và hình dạng, góp phần giúp 'My Gummy' trở thành 1 trong những cái tên được nhắc đến khi nói về đồ ăn nhẹ của Hàn Quốc.

Một quan chức của Orion cho biết: "Dựa trên khả năng nghiên cứu và phát triển các loại kẹo dẻo cũng như bí quyết sản xuất được tích lũy hơn 30 năm, những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm thỏa mãn cả thị giác và vị giác của người tiêu dùng đã dẫn giúp My Gummy trở thành sản phẩm bán chạy thứ 9 của Orion. Với tư cách là đại diện cho K-Jelly, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu và cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu thế giới".

Mặt khác, 'My Gummy' là sản phẩm thạch làm từ gelatin đầu tiên của Hàn Quốc được phát hành vào năm 1992. Nó nhanh chóng trở thành một loại kẹo mang tính biểu tượng nhờ hương vị trái cây thực sự và kết cấu dai dẻo độc đáo. Trong năm đầu tiên ra mắt, 'My Gummy' đã đạt doanh thu 25 tỷ won tại thị trường Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기