Đời sống Xã hội

Seoul đứng thứ 4 về 'Chỉ số năng lực phục hồi đô thị' của thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:49 04-04-2024
Năm ngoái, Seoul được đánh giá là thành phố có 'Chỉ số năng lực phục hồi đô thị' cao thứ 4 trên thế giới, chỉ xếp sau New York (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản) và London (Anh).
 
ẢnhSavills
[Ảnh=Savills]
Savills, một công ty dịch vụ bất động sản toàn cầu, đã công bố vào ngày 4 rằng Seoul xếp thứ 4 theo kết quả khảo sát 'Chỉ số năng lực phục hồi đô thị năm 2023' tại các thành phố lớn trên thế giới.

Chỉ số năng lực phục hồi đô thị là một chỉ số cho thấy khả năng của thành phố trong việc ứng phó với những thay đổi bên ngoài về kinh tế, xã hội, môi trường, công nghệ; được đánh giá toàn diện thông qua 4 hạng mục ▲ đầu tư bất động sản, ▲ quy mô kinh tế, ▲ trình độ thành thạo công nghệ ▲ ESG (môi trường, xã hội và quản trị).

Điều này có nghĩa là thứ hạng càng cao thì càng hấp dẫn đối với cả cư dân và nhà đầu tư.

New York, Tokyo và London lần lượt xếp thứ 1, 2, 3 trong cuộc khảo lần sát này. Seoul xếp thứ 4, tăng hai bậc so với vị trí thứ 6 trong cuộc khảo sát trước đó vào năm 2021.

Seoul đứng thứ 5 trên thế giới về 'quy mô kinh tế' và thứ nhất về 'trình độ thành thạo công nghệ'. Điều này là do tỷ lệ nộp đơn xin cấp bằng sáng chế của Hàn Quốc cao nhất thế giới và quốc gia này có cơ sở hạ tầng đại học hàng đầu, nguồn nhân lực dồi dào cũng như hiệu suất nghiên cứu và phát triển cao.

Tuy nhiên, Soeul lại klọt vào top 10 trong hạng mục 'đầu tư bất động sản' và 'ESG'.

Mặt khác, New York tiếp tục đứng đầu trong bảng xếp hạng lần này. Quy mô 'đầu tư bất động sản' của New York là 35 tỷ USD, xếp ở mức cao nhất dù đã giảm một nửa so với năm 2021.

Nhờ đồng yên yếu, Tokyo đã thành công trong việc thu hút khách du lịch và đầu tư toàn cầu và được xếp thứ hai chung cuộc, tăng ba bậc so với cuộc khảo sát lần trước.

Theo sau Seoul, Los Angeles và Singapore lần lượt xếp ở vị trí thứ 5 và thứ 6.

Paris (Pháp), nơi sẽ đăng cai Thế vận hội mùa hè năm nay, đã tăng 4 bậc lên vị trí thứ 7 nhờ đầu tư cơ sở hạ tầng quy mô lớn.

Mặt khác, San Francisco (Mỹ) tụt từ vị trí thứ 4 xuống thứ 8 do làn sóng di cư lớn của nhà đầu tư nước ngoài và tỷ lệ vốn đầu tư toàn cầu giảm mạnh từ 15% năm 2021 xuống còn 2% vào năm ngoái.

Boston (Mỹ) xếp thứ 9 và Toronto (Canada) xếp thứ 10.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기