Đời sống Xã hội

Các công ty dược phẩm Hàn Quốc "đổ xô" vào thị trường Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:58 08-04-2024
Việt Nam với dân số gần 100 triệu người và thị trường dược phẩm tiếp tục phát triển nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, đang được các hãng dược Hàn Quốc coi là "miền đất hứa". Theo đó, các công ty dược phẩm và sinh học Hàn Quốc đang theo đuổi nhiều chiến lược đa diện tại Việt Nam chẳng hạn như hợp tác với các công ty địa phương hoặc đầu tư vào cơ sở vật chất.
 
Nhà máy của công ty dược phẩm Samil tại Việt Nam ẢnhSamil Pharmaceutical
Nhà máy của công ty dược phẩm Samil tại Việt Nam. [Ảnh=Samil Pharmaceutical]
Cụ thể Dongsung Bio Pharm, Samjin Pharmaceutical, Samil Pharmaceutical, JW Pharmaceutical và Korea United Pharm đang mở rộng mạng lưới hợp tác và phân phối để bán thuốc và thực phẩm chức năng y tế tại địa phương, đồng thời phát triển cơ sở hạ tầng sản xuất.

Dược phẩm Dongsung mới đây đã ký hợp đồng phân phối tại Việt Nam cho sản phẩm mới Dongsung Cheongsimhwan Gold và ba loại thức uống tốt cho sức khỏe là Vitality Power, Hootgae Haechi Good Morning và Wild Ginseng Cultured Root. Tổng số nước uống tốt cho sức khỏe mà Dược phẩm Dongsung dự kiến ​​bán là 700.000 chai.

Na Won-gyun, Phó chủ tịch Công ty Dược phẩm Dongsung, cho biết: "Gần đây, số lượng và tỷ trọng xuất khẩu của công ty đã tăng lên đáng kể và quốc gia xuất khẩu chính thúc đẩy điều này là Việt Nam. Việt Nam là thị trường xuất khẩu chiến lược trong kế hoạch mở rộng xuất khẩu của công ty trong tương lai".

Samjin Pharmaceutical cũng nhắm tới thị trường Việt Nam khi ký thỏa thuận kinh doanh với công ty dược phẩm Việt Nam OPC Pharmaceutical JSC.

OPC, có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, là công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam với cơ sở sản xuất tiêu chuẩn quốc tế, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng y tế. Theo thỏa thuận kinh doanh Dược phẩm Samjin sẽ cung cấp thuốc thành phẩm và thực phẩm tốt cho sức khỏe vào Việt Nam thông qua OPC. Đặc biệt, hai công ty sẽ hợp tác để nội địa hóa thực phẩm sức khỏe trọn gói 'Haru Engine', mặt hàng đại diện của thương hiệu thực phẩm sức khỏe 'Wish Healthy'.

Samil Pharmaceutical đang nhắm đến thị trường thuốc nhỏ mắt CDMO (phát triển và sản xuất lô hàng) có trụ sở tại Việt Nam. Dược phẩm Samil cũng đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy thuốc nhỏ mắt CDMO tại Hồ Chí Minh (Việt Nam) vào năm 2022. Nhà máy này có thể sản xuất khoảng 330 triệu thuốc nhỏ mắt mỗi năm.

Korea United Pharm, công ty dược phẩm của Hàn Quốc đã kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam trong năm 2023, cũng đang cho thấy động thái mở rộng hợp tác với các công ty, cơ quan địa phương chẳng hạn như hợp tác nghiên cứu chung về các thành phần dược phẩm cơ bản thiết yếu với Đại học Y khoa Hồ Chí Minh.

Kolmar Korea, thông qua HK InnoN, cũng đã thành lập pháp nhân tại Việt Nam và hiện đang cung cấp thực phẩm chức năng sức khỏe và thuốc giải rượu tại thị trường Việt Nam.

JW Pharmaceutical đã mua lại Euvipharm JSC, một công ty địa phương của Việt Nam vào năm 2019 và hiện đang trực tiếp điều hành công ty này.

Sở dĩ các công ty dược phẩm, sinh học của Hàn Quốc lần lượt đổ bộ vào Việt Nam là vì tin rằng ở đây có tiềm năng thị trường lớn cộng với tâm lý ưa chuộng các sản phẩm Hàn Quốc. Ngoài ra, độ tuổi trung bình của Việt Nam chỉ là 32 tuổi, không chỉ có lao động, nguồn lực dồi dào mà còn có tiềm năng tiêu dùng cao, đặc biệt là trong thị trường thực phẩm sức khỏe và thuốc nói chung.

Một quan chức ngành dược cho biết: "Sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường dược phẩm tổng hợp Việt Nam là thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung sức khỏe dễ dàng mua được mà không cần đơn thuốc. Khi người Việt mắc bệnh, họ có xu hướng tự mua các loại thuốc quen thuộc không cần kê đơn tại các hiệu thuốc hơn là tới bệnh viện để khám. Có thể thấy, thị trường thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và sức khỏe dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기