VIỆT NAM

Sự kiện kỷ niệm ngày 'Giỗ tổ Hùng Vương' được tổ chức tại Hàn Quốc vào 11~12/5

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:47 13-05-2024
Việt Nam là quốc gia có nhiều nét lịch sử tương đồng với Hàn Quốc. Trong khi Việt Nam đã chỉ định Ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), được chỉ định là ngày lễ quốc gia từ năm 2007, thì tại Hàn Quốc cũng có Ngày Lập quốc (3/10 dương lịch). Năm nay, lần đầu tiên lễ giỗ Tổ sẽ được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc.
 
ẢnhTTXVN
[Ảnh=TTXVN]

Được biết, trong dịp lễ năm nay, kéo dài khoảng 10 ngày từ ngày 9~18/4 dương lịch, đã có khoảng 3 triệu tín đồ đến viếng Đền Hùng nằm ở tỉnh Phú Thọ, phía bắc Hà Nội (Việt Nam), thể hiện rất rõ sự náo nhiệt của ngày giỗ Tổ.

Những sự kiện như thế này không chỉ được tổ chức ở Việt Nam mà còn dành cho người Việt sống rải rác ở nước ngoài và năm nay, 'Lễ hội Hùng Vương' sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc.

'Lễ hội Hùng Vương' Hàn Quốc sẽ được tổ chức trong 2 ngày (11~12/5) tại khán phòng của Văn phòng Seocho-gu gần ga Yangjae (tuyến số 3).

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào lúc 5 giờ chiều thứ Bảy ngày 11/5, với sự tham dự của Đại sứ Vũ Hồ Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc. Trưởng ban tổ chức sự kiện là ông Nguyễn Phú Bình, Đại sứ đầu tiên của Việt Nam tại Hàn Quốc, sẽ là người chủ trì buổi lễ.

Giỗ tổ Hùng Vương đã được đăng ký là Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO vào năm 2012 và được công nhận là di sản văn hóa có giá trị đủ để được nhân loại bảo tồn và năm nay sẽ là lần đầu tiên được tái hiện tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, 'Lễ hội Hùng Vương' Hàn Quốc sẽ có nhiều màn trình diễn văn hóa khác nhau giới thiệu văn hóa của hai nước cũng như trình diễn thời trang Hanbok và Áo dài.

Kwon Sung-taek, Giám đốc điều hành Hiệp hội Kinh tế và Văn hóa Hàn-Việt (KOVECA), đơn vị quản lý sự kiện lần này tại Hàn Quốc, cho biết: "Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào về lịch sử quê hương của người dân Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc cũng như của thế hệ con cháu của họ. Thông qua sự hiểu biết về văn hóa và nhận thức lịch sử chung giữa Việt Nam và Hàn Quốc, chúng tôi mong rằng hai nước sẽ củng cố hơn nữa mối quan hệ song phương". Giám đốc Kwon cũng bày tỏ khát vọng phát triển sự kiện này thành một lễ hội được tổ chức hàng năm, là cầu nối giao lưu kinh tế và văn hóa giữa hai nước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기